วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

พวกเหลือขอ! / โดย นายหัวดี

On October 9, 2018

คอลัมน์ : ฉุก(ละหุก)คิด

ผู้เขียน : นายหัวดี

เป็นข่าวน่าหดหู่อีกครั้งกรณี “หมีขอ” ถูกฆ่า โดยส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เปิดเผยว่า “พนัชกร โพธิบัณฑิต” หัวหน้าอุทยานแห่งชาติไทรโยค สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) รายงานว่า เวลาประมาณ 20.00 น. วันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม มีรถยนต์ออฟโรดจำนวน 6 คัน แอบอ้างว่าได้รับอนุญาตจากหัวหน้าหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาพลูเข้าไปพักค้างแรมในพื้นที่ป่าบริเวณสำนักสงฆ์เต่าดำ เขตอุทยานแห่งชาติไทรโยค โดยนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และอาวุธปืนเข้าไปด้วย

หลังจากนำกำลังเจ้าหน้าที่ติดตามเข้าไปในพื้นที่ เวลาประมาณ 11.30 น. วันที่ 7 ตุลาคม พบรถยนต์ 6 คันกำลังออกจากพื้นที่จึงขอตรวจค้น พบผู้โดยสารจำนวน 15 คน เป็นเด็ก 3 คน การตรวจค้นเบื้องต้นพบอาวุธปืนไรเฟิลติดกล้องพร้อมเครื่องเก็บเสียง 1 กระบอก ปืนสั้นขนาด 9 มม. 1 กระบอก และ “อุ้งเท้าหมีขอ 4 เท้า” ในรถยนต์คันที่ 5 ที่ “นายอนุสรณ์” (สงวนนามสกุล) บอกว่าเป็น อส.เมืองกาญจนบุรี เป็นผู้ขับขี่

ขณะตรวจค้นมีชาย 1 คน แสดงตัวว่าเป็น “ปลัดอำเภอด่านมะขามเตี้ย” จังหวัดกาญจนบุรี ร่วมมาด้วย เจ้าหน้าที่จึงนำคนทั้งหมดพร้อมรถยนต์ไปทำบันทึกตรวจยึดจับกุมที่ที่ทำการอุทยานแห่งชาติไทรโยค ซึ่งการสอบสวนพบว่าทั้งหมดเข้าไปตั้งแคมป์ใกล้สำนักสงฆ์เต่าดำ มีการดื่มสุราและอาหารที่ทำจากเนื้อสัตว์ป่า

แม้ “วัชรชัย สมีรักษ์” ปลัดอำเภอด่านมะขามเตี้ย ยืนยันว่าไม่ได้ล่าสัตว์ แต่ไปทำบุญและบริจาคสิ่งของ โดยพักแรมที่สำนักสงฆ์ 1 คืน และไม่ได้ไปที่ไหน ทั้งคนส่วนใหญ่เป็นเด็กและผู้สูงอายุที่ตั้งใจจะไปทำบุญ

จะจริงหรือเท็จอย่างไรก็อยู่ที่การสอบสวน โดย “อุ้งเท้าหมีขอ 4 เท้า” เป็นหลักฐานสำคัญ ซึ่งจะเหมือน “คดีเสือดำ” หรือไม่ เพราะคดีค่อยๆเงียบหายไป พร้อมกับข้อหามากมายก็ค่อยๆจางหายไปเช่นกัน!


You must be logged in to post a comment Login