วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

อนาคตอยู่ที่ผลงาน? / โดย นายหัวดี

On October 30, 2018

คอลัมน์ : ฉุก(ละหุก)คิด

ผู้เขียน : นายหัวดี

ปรากฏการณ์เพลงแร็พ “ประเทศกูมี” สะท้อนบ้านเมืองภายใต้ “ระบอบเผด็จการ” ที่ประชาชนมีความอึดอัดกับสารพัดปัญหา ซึ่งเห็นต่างจาก “ทั่นผู้นำ” และพวกพ้องที่พยายามกรอกหูทุกวันว่าประเทศกำลังดีวันดีคืน ประชาชนมีความสุข ความพอใจกับความเงียบสงบภายใต้ “กระบอกปืน”

สถานการณ์วันนี้แตกต่างจากในอดีตที่ผ่านมา โดยเฉพาะคะแนนนิยม “ทั่นผู้นำ” ที่พุ่งสูงและมีเสียงสนับสนุนให้อยู่ในอำนาจต่อ ผลสำรวจความเห็นประชาชนล่าสุด “นิด้าโพล” กับอนาคตทางการเมือง “ทั่นผู้นำ” ปรากฏว่าร้อยละ 50.71 ระบุว่าไม่ควรทำงานการเมืองต่อ เพราะอยู่มานาน แต่การบริหารงานต่างๆยังไม่ดีเท่าที่ควร

หาก “ทั่นผู้นำ” จะเล่นการเมือง ร้อยละ 59.22 ระบุว่าควรเข้าสังกัดพรรคและอยู่ในบัญชีรายชื่อที่พรรคนั้นจะเสนอเป็นนายกรัฐมนตรี

ส่วนการสนับสนุนให้กลับมาเป็นนายกฯอีกครั้งหลังเลือกตั้งหรือไม่ ปรากฏว่าร้อยละ 51.74 ไม่สนับสนุน เพราะผลงานไม่ประสบผลสำเร็จ ไม่สามารถแก้ไขปัญหาต่างๆได้ อยากได้คนใหม่ที่มีความสามารถบริหารประเทศ

ร้อยละ 47.54 ระบุว่าสนับสนุน เพราะชอบแนวทางการทำงาน มั่นใจในการบริหารงานต่างๆ เป็นคนกลางที่ดีที่ทำให้ประเทศพัฒนาและทำให้บ้านเมืองสงบ

การเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยไม่ใช่แค่การได้มาซึ่งอำนาจและการปกครองตามอำเภอใจ แต่ต้องทำให้ประชาชนมีส่วนร่วมมากที่สุดและรับฟังเสียงของประชาชน

อย่างปรากฏการณ์เพลงแร็พ “ประเทศกูมี” ที่สะท้อนปัญหาของบ้านเมืองและประชาชนที่เห็นต่าง เพียง 7 วันมียอดวิวใกล้แตะ 20 ล้าน!


You must be logged in to post a comment Login