วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

อำนาจใต้กะลา!

On November 27, 2018

คอลัมน์ : ฉุก(ละหุก)คิด

ผู้เขียน : นายหัวดี

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 27 พ.ย.2561)

ใกล้เลือกตั้งก็ยิ่งมีข่าวความไม่โปร่งใสของ “ผู้มีอำนาจ” และองค์กรต่างๆในภาครัฐ โดยเฉพาะ “พรรคพวกเรา” ที่สนับสนุน “ทั่นผู้นำ” ให้ “สืบทอดอำนาจ” ยกย่องเชิดชูเป็น “คนดี” เยี่ยง “เทวดา” มาเกิดเพื่อแก้ปัญหาบ้านเมือง

ขณะที่บรรดาลิ่วล้อรอบข้างก็อวดบารมี หากไม่มี ”พรรคพวกเรา” บ้านเมืองก็ไม่มีทางออก โดยไม่ “ตักน้ำใส่กะลา ชะโงกดูตัวเอง” ทั้งที่กว่า 4 ปีมีอำนาจเบ็ดเสร็จเด็ดขาด ปัญหาความแตกแยกก็ยังบานสะพรั่ง ปัญหาความเหลื่อมล้ำ “รวยกระจุก จนกระจาย” ก็ล้นทะลัก

ปัญหาการทุจริตคอร์รัปชันไม่ได้หดหาย การถลุงภาษีประชาชนจำนวนมหาศาล “แจกแหลก” ท่ามกลางการเมืองน้ำเน่าเดิมๆ “ดูดแหลก” เพิ่มเงินเดือนและสวัสดิการพวกพ้อง ชาวบ้านส่วนใหญ่ยังยากจน เกษตรกรหนี้สินท่วมตัว ราคาพืชผลตกต่ำ ฯลฯ

แม้แต่ “องค์กรอิสระ” ยังอยู่ภายใต้ “กะลาครอบ” ของ “ระบอบพิสดาร” ที่ถูกตั้งคำถามมากมายถึงคำว่า “อิสระ” แม้แต่การเลือกตั้งเพื่อคืนอำนาจให้ประชาชนก็ต้องได้รับความเห็นชอบจาก “คณะรัฏฐาธิปัตย์”

เพราะนี่คือ “ประเทศกูมี” อำนาจภายใต้ “ปลายกระบอกปืน” ทำอะไรก็ไม่ผิด ไม่ว่าจะเป็นการกระทำในอดีตและปัจจุบัน ทั้งยังกล้าประกาศต่อประชาคมโลกโดยไม่ละอายว่าเป็น “เผด็จการ” ที่ไม่เหมือนใครในโลก เหมือน “รัฐประหาร” เป็น “วัฒนธรรมประจำชาติ”

การเลือกตั้งเพื่อคืนอำนาจให้ประชาชนจึงต้อง “ปลดอาวุธ” และ “ปลดแอก”จาก “ระบอบพิสดาร” ให้ได้แบบถาวร ไม่ใช่จมปลักอยู่ภายใต้ “กะลา” ใบแล้วใบเล่า!


You must be logged in to post a comment Login