วันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

“กลุ่มเซ็นทรัล”ประกาศจัดแข่งขันจักรยานทางเรียบชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพฯ

On December 26, 2018

บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัดนำโดย สุพัตรา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักนโยบายองค์กรสัมพันธ์และภาพลักษณ์แถลงข่าวจัดกิจกรรมแข่งขันกีฬาจักรยานทางเรียบชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารีครั้งที่ 5 ภายใต้ชื่องาน “Central Group Cycling Championship 2019 @Robinson Ayutthaya” โดยได้รับเกียรติจากอิทธิพล คุณปลื้ม ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ นุชนาถ ประทีปธีรานันต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและผู้สนับสนุน อาทิบางกอกแอร์เวย์ส, ธนาคารไทยพาณิชย์, สมาคมจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ บริษัท ปทุมไรซมิล แอนด์ แกรนารี จำกัดร่วมแถลงข่าว พร้อมด้วยดาราเซเลบริตี้รับเชิญ อาทิอุ๊-จุฬาลักษณ์ ผลภิภม,โบว์-ณชา จึงกานต์กุล, ป้อ-ปุญญพัฒน์ ถนอมกุล, กบ-ฐิติพงษ์ ล้อประเสริฐ, นุช-นุชนาถระวีแสงสูรย์,โยเกิร์ต-ณัฐฐชาช์ บุญประชม และแพท-พัสสนศรินทุร่วมงาน ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

c4

โดยงานนี้จัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในโอกาสมหามงคลที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9 ทรงเจริญพระชนมพรรษา 87 พรรษา และสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 64 พรรษา ในปี 2562 อีกทั้งยังระดมทุนจากการแข่งขันมอบให้มูลนิธิชัยพัฒนา รวมถึงจัดซื้อจักรยานให้ศูนย์การเรียนรู้โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน และรถเข็นวีลแชร์ให้กับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  เส้นทางเริ่มจากห้างสรรพสินค้าโรบินสันอยุธยา และกลับสู่ห้างสรรพสินค้าโรบินสันอยุธยารวมระยะทาง 64 กิโลเมตร 40 กิโลเมตร และ 25 กิโลเมตรสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ –10 มกราคม2562 ที่ event.thaimtb.comโดยกิจกรรมจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่3 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 04.00-10.00 น.

c3

สุพัตรา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักนโยบายองค์กรสัมพันธ์และภาพลักษณ์ บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด กล่าวว่า ที่ผ่านมาเราจัดแข่งจักรยานในกรุงเทพและปริมณฑลมาโดยตลอด และปีนี้เป็นโอกาสอันดีที่ทางกลุ่มเซ็นทรัลได้ร่วมเป็นภาคีเครือข่าย “โครงการเนรมิตอยุธยา” ซึ่งกลุ่มเซ็นทรัลดูแลงานออกแบบปรับปรุงภูมิทัศน์ให้วัดเก่า 5 วัด คือ วัดโลกยสุธาราม วัดวรเชษฐาราม วัดระฆัง วัดส้ม วัดขุนเมืองใจและถนน 3 สาย คือ โรจนะ ชีกุน ศรีสรรเพชญ์ อีกทั้งยังส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาในพื้นที่ และยังได้ร่วมรณรงค์ลดการใช้พลังงานเชื้อเพลิง ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายทางด้านการลดใช้พลังงานและสิ่งแวดล้อม

c2

สำหรับโบว์-ณชา จึงกานต์กุลกล่าวว่าชอบออกกำลังกายอยู่แล้ว แต่ยังไม่มีโอกาสเอาจักรยานคู่ใจมาปั่นข้างนอกเลย อาศัยฝึกความแข็งแรงของขาจากในยิมเอา และครั้งนี้ที่กลุ่มเซ็นทรัลจัดแข่งขันจักรยานก็ถือเป็นโอกาสอันดีที่จะทำให้นักปั่นสายชิลอย่างเราได้มีโอกาสปั่นเพื่อการท่องเที่ยวในที่ที่เราคุ้นเคยกันดีอย่างเมืองอยุธยาเชื่อว่าทุกคนต่างประทับใจในบรรยากาศและสถานที่ท่องเที่ยวในอยุธยาอยู่แล้ว ทุกครั้งที่ไปเราได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศเก่าๆ การไหว้พระ แต่การไปครั้งนี้จะพิเศษกว่าที่เคยเพราะจะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงาน“Central Group Cycling Championship 2019 @Robinson Ayutthaya” เรียกได้ว่าจะเป็นการลงสนามปั่นครั้งแรกด้วยการสมัครในประเภทปั่นVIP ไปด้วย25 กม. ระยะทางนี้ไม่น่าจะยากเกินไปสำหรับมือใหม่ แต่เพื่อความปลอดภัยก่อนไปอาจจะต้องซ้อมปั่นให้แข็งพร้อมตั้งสติก่อนสตาร์ทกันสักหน่อย

c7

สำหรับอุ๊-จุฬาลักษณ์ ผลภิภมบอกว่า เชื่อว่าตั้งแต่เด็กๆ ทุกคนจะมีความทรงจำกับจักรยานคันโปรด แต่สำหรับเราไม่ใช่แค่ผูกพันแต่มันอยู่ในสายเลือด เพราะที่บ้านทำโรงงานจักรยาน เรารู้สึกว่ามุมมองเวลาขี่จักรยานกับขับรถให้ความรู้สึกที่แตกต่างกัน โดยเฉพาะเมื่อเราได้รวมตัวกลุ่มคนที่รักการท่องเที่ยวและรักการปั่นจักรยานเข้าด้วยกันทำให้เกิดประสบการณ์ใหม่ๆ ในการขี่จักรยาน ถึงแม้จุดประสงค์ของเส้นชัยอาจจะต่างกันเพราะมีทั้งประเภทแข่งขันด้านความเร็วและปั่นเชิงท่องเที่ยว แต่ระหว่างทางเราได้รับความสนุกความสามัคคีเหมือนกัน งานนี้น่าจะได้เปลี่ยนมุมมองและได้รวมกลุ่มของคนรักจักรยานร่วมกับการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้ใหญ่ขึ้น จึงอยากเชิญชวนให้มาสมัครกันเยอะๆ ใครปั่นเก่งๆ ก็ลงสมัครเพื่อชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ถือเป็นโอกาสที่ดีของชีวิต หรือใครที่ปั่นไม่เก่งก็สมัครประเภทท่องเที่ยวก็ได้

c5

ทางด้าน กบ-ฐิติพงษ์ ล้อประเสริฐบอกว่าชอบชวนน้องชายออกไปปั่นพื่อสูดอากาศบริสุทธิ์แถวพุทธมณฑลเป็นการปั่นเพื่อสุขภาพ และยังเคยคิดอยู่เลยว่าถ้ามีโอกาสก็อยากปั่นเพื่อการท่องเที่ยวดูเหมือนกัน อย่างงานที่ทางกลุ่มเซ็นทรัลจัดขึ้นก็เหมาะสำหรับนักปั่นทุกท่าน เพราะมีให้เลือกลงสมัครถึง 10 ประเภท และคิดว่าเขาเลือกสถานที่ได้ดี อยุธยาไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก และเป็นจังหวัดที่ไม่ว่าจะไปกี่ทีก็ยังประทับใจ ครั้งนี้เราจะได้เห็นอยุธยาในมุมมองใหม่ เพราะนอกจากเราจะได้ปั่นเพื่อการท่องเที่ยวแล้วยังได้ร่วมสมทบทุนเพื่อซื้อจักรยานให้ศูนย์การเรียนรู้โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน และระดมทุนให้มอบให้มูลนิธิชัยพัฒนาอีกด้วย

c6

การแข่งขันกีฬาจักรยานทางเรียบชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารีครั้งที่ 5 ใช้กติกาการแข่งขันจักรยานของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (UCI) และสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับระเบียบการ“Central Group Cycling Championship 2019 @Robinson Ayutthaya”โดยมีประเภทจักรยานที่เข้าร่วมแบ่งเป็น 4 ประเภทการแข่งขัน จำนวน 10 รุ่น ได้แก่1.ประเภทจักรยานทางเรียบชิงถ้วยพระราชทาน (เสือหมอบเท่านั้น) ประชาชนชายและหญิง ไม่จำกัดอายุ ระยะทาง 65 กิโลเมตร 2. ประเภทกลุ่มแบ่งรุ่นอายุชิงถ้วยเกียรติยศ (เสือหมอบเท่านั้น) 3. ประเภทปั่นท่องเที่ยว (ไม่กำหนดประเภทจักรยานและไม่กำหนดรุ่นอายุ) ระยะทาง 40 กิโลเมตร 4. ประเภทนักปั่น VIP (ไม่กำหนดประเภทจักรยานและไม่กำหนดรุ่นอายุ)ระยะทาง 25 กิโลเมตร…พบกันในงานCENTRAL Group CYCLING CHAMPIONSHIP 2019 @Robinson Ayutthaya วันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2562สมัครร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่วันนี้ –10 มกราคม2562ที่ event.thaimtb.com สำหรับผู้สมัคร700 ท่านแรกรับฟรีกระเป๋าเป้ สอบถามรายละเอียดที่ 099-085-5445


You must be logged in to post a comment Login