วันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ปชป.แถลงจุดยืนชู”ประชาชนเป็นใหญ่ ประชาธิปไตยสุจริต”

On January 13, 2019

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคประชาธิปัตย์คิกออฟแคมเปญ “นโยบายแก้จน สร้างคน สร้างชาติ” นำโดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ และนายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรค นายธนา ชีรวินิจ โฆษกพรรค นายพริษฐ์ วัชรสินธุ และคณะกรรมการบริหารพรรค รวมถึงสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ของกรุงเทพมหานคร แถลงจุดยืนพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมเปิดตัวผู้สมัคร กทม. ณ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถ.ราชดำเนิน

นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า หลังพรรคอนุมัติว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ทั่วประเทศแล้ว จึงใช้อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเป็นการแสดงตัว แม้วันเลือกตั้งจะยังไม่ชัดเจน แต่การเลือกตั้งก็ต้องมีขึ้นภายใน 150 วันหลังกฎหมาย ส.ส. ประกาศใช้ และไม่ว่าวันข้างหน้าจะเป็นอย่างไร ประเทศก็ต้องกลับคืนสู่ประชาธิปไตย เพื่อให้บ้านเมืองเดินไปข้างหน้า ไม่วนกลับมาแบบเดิมที่มีการใช้อำนาจทุจริตจนก่อให้เกิดความขัดแย้ง และนำไปสู่การทำรัฐประหาร

นอกจากนี้นายอภิสิทธิ์ยังชี้ว่า การบริหารประเทศต้องถือคติประชาชนเป็นใหญ่ และแม้มีเลือกตั้ง รัฐธรรมนูญปัจจุบันก็ไม่ใช่ประชาธิปไตย 100% จึงขอให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งให้มาก เอาชนะเสียง ส.ว. ทั้ง 250 คน ให้ได้ ขณะเดียวกันจะต้องมีประชาธิปไตยที่สุจริต ต้องเคารพประชาชนเป็นหลัก ไม่มีการใช้อำนาจเพื่อพวกพ้อง โดยขอใช้แคมเปญว่า “ประชาชนเป็นใหญ่ ประชาธิปไตยสุจริต”

หลังจากนั้นได้มีการปล่อยขบวนรถหาเสียงจำนวน 350 คัน โดยแต่ละคันจะมุ่งหน้าไปยังเขตการเลือกตั้งของตนเองทั่วประเทศ

ขอบคุณภาพประกอบจาก-เฟซบุ๊ค Abhisit Vejjajiva


You must be logged in to post a comment Login