วันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

“สุริยะ”โต้”หญิงหน่อย”ใครกระเป๋าตุงยุค”ยิ่งลักษณ์”ให้ถาม”บุญทรง”

On January 14, 2019

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคอีสาน พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย กล่าวว่าอยู่พรรคเพื่อไทยกระเป๋าตุงกับอยู่กับลุงตู่กระเป๋าแฟบว่า เรื่องนี้ขอถามคุณหญิงสุดารัตน์ว่าใครกันแน่ที่กระเป๋าตุง ให้ไปถามนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พรรคเพื่อไทยดู ส่วนการมาอยู่กับลุงตู่กระเป๋าแฟบนั้นให้ไปดูราคาพืชผลทางการเกษตร ตอนนี้ราคาข้าวพุ่งสูงมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ และชาวนายังได้ค่าเกี่ยวข้าวไร่ละ 1,500 บาท ไม่เกิน 12 ไร่ รวมแล้วรัฐให้ค่าเกี่ยวข้าวครัวเรือนละ 1,800 บาท

นอกจากนี้ “ลุงตู่” ยังให้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐแก่ชาวบ้านจนทำให้ประชาชนกระเป๋าตุง มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และเห็นชัดเจนว่ายุค “ลุงตู่” ชาวนากระเป๋าตุงจริง ผิดกับสมัย “ยิ่งลักษณ์” ชาวนากระเป๋าแฟบ แต่คนที่กระเป๋าตุงคือนายทุน และนักการเมืองผู้มีอำนาจบางคน ซึ่งแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง

ส่วนการคาดหวังจำนวน ส.ส. ในพื้นที่ภาคอีสานนั้่น นายสุริยะกล่าวว่า ยังยืนยันว่าจะได้ไม่ต่ำกว่า 60 ที่นั่ง และทั่วประเทศพรรคพลังประชารัฐจะกวาด ส.ส. ได้ไม่ต่ำกว่า 150 ที่นั่งแน่นอน


You must be logged in to post a comment Login