วันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

เหล่าศิลปินใจบุญตบเท้าร่วมแคมเปญ “รพ.ราชวิถี ต่อชีวิต เติมบุญ คูณ2”

On January 15, 2019

เหล่าศิลปินใจบุญตบเท้าร่วมงานอย่างคับคั่งโครงการ “รพ.ราชวิถี ดีต่อใจ ได้ต่อบุญ ปี2” กับแคมเปญ “รพ.ราชวิถี ต่อชีวิต เติมบุญ คูณ2”และเชิญชวนคนไทยร่วมสมทบทุนซื้อเครื่องมือแพทย์ศูนย์ความเป็นเลิศเฉพาะทางการปลูกถ่ายอวัยวะอาคารศูนย์การแพทย์ราชวิถี พร้อมลดหย่อนภาษีได้2 เท่าและต่อชีวิตให้กับผู้ป่วยอีกจำนวนมากจากทั่วประเทศงานนี้นำโดย อาจารย์ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี, ต้อม – ไกรวิทย์ พุ่มสุโข, ปาล์ม อินสติงค์ – ปรียวิศว์ นิลจุลกะ,  ปั้น แบชเชอร์ – เจษฎา ลัดดาชยาพร, หนู มิเตอร์ -สร่างศัลย์ เรืองศรี, ปราโมทย์ วิเลปะนะ, บี๋ – คณาคำ อภิรดี, หนึ่ง – อิสริยา คูประเสริฐ, ธรรมรัตน์ อภิรดี, โจว – ศิลป์กวี เชาว์มณีเดชานนท์ , โรเชล– รัญญภัสร์ ลาแบรซ, บอลลูน – ญาณัณญา ศรีม่วง , อ๊อฟซี่ –   รัญชน์ชลิตดา ช่างเหลา,  เก่ง-อธิป เจริญชัยสกุลสุข  เป็นต้น ณ บริเวณลานอเนกประสงค์ (หน้าห้องตรวจอายุรกรรมเฉพาะโรค) ชั้น1 โรงพยาบาลราชวิถีเมื่อเร็วๆนี้

r3

นพ.มานัส โพธาภรณ์ ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลราชวิถี  กล่าวว่าแคมเปญ “รพ.ราชวิถี   ต่อชีวิต เติมบุญ คูณ2” เป็นกิจกรรมหนึ่งในโครงการ “รพ.ราชวิถี ดีต่อใจ ได้ต่อบุญ ปี2” เพื่อรณรงค์ ให้ผู้มีจิตศรัทธาร่วมสมทบทุนจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ สำหรับศูนย์ความเป็นเลิศเฉพาะทางด้านการปลูกถ่ายอวัยวะ ที่จะสร้างขึ้นในอาคารศูนย์การแพทย์ราชวิถี จะเปิดให้บริการในกลางปีพ.ศ. 2562 เป็นอาคารสูง 25 ชั้น คาดว่าจะลดความแออัดเรื่องของสถานที่และรองรับผู้ป่วยได้เพิ่มขึ้นเป็นปีละประมาณ 1,500,000 คนต่อปี หรือวันละ 6,000 คน  จากเดิมที่รองรับได้ 1,000,000 คนต่อปี ซึ่งอาคารศูนย์การแพทย์แห่งใหม่นี้ จะประกอบด้วยศูนย์ความเป็นเลิศทางการแพทย์ (Center of Excellent)อาทิ  ศูนย์ความเป็นเลิศเฉพาะทางด้านการปลูกถ่ายอวัยวะ ศูนย์ความเป็นเลิศเฉพาะทางด้านหัวใจและหลอดเลือดศูนย์ความเป็นเลิศเฉพาะทางด้านโสต ศอ นาสิก ศูนย์ความเป็นเลิศเฉพาะทางด้านอุบัติเหตุ เป็นต้น

แต่ทั้งนี้ โรงพยาบาลราชวิถียังขาดแคลนงบประมาณ ในการจัดซื้อเครื่องมือแพทย์อีกกว่า 300 ล้านบาททางโรงพยาบาลจึงได้สานโครงการต่อเนื่อง “รพ.ราชวิถี ดีต่อใจ ได้ต่อบุญ ปี2” ขึ้นเพื่อเชิญชวนคนไทยทุกๆคน มาร่วมเป็นผู้ให้มาร่วมทำบุญฯ ครั้งใหญ่ส่งท้ายปีกับโครงการฯ เพื่อที่จะนำเงินไปสบทบซื้อเครื่องมือแพทย์ฯ และรักษาผู้ป่วยได้อย่างเต็มศักยภาพ ผู้ป่วยที่นี่ยังรอความหวัง เพื่อให้ชีวิตไปต่อและคุณคือคนสำคัญ ที่จะช่วยต่อชีวิต ต่อความหวัง ต่อเจตนารมณ์ให้โรงพยาบาลราชวิถี เป็นโรงพยาบาลที่เข้าถึงทุกการรักษานอกจากท่านจะได้ต่อชีวิตผู้ป่วยแล้ว ยังสามารถนำใบเสร็จไปลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่าด้วย

ดังนั้นผู้มีจิตศรัทธาทุกท่าน สามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับแคมเปญ “รพ.ราชวิถี ต่อชีวิตเติมบุญ คูณ2”  ได้โดยร่วมบริจาคได้ที่ชื่อบัญชี “เงินบริจาคของโรงพยาบาลราชวิถี”หมายเลขบัญชี051-276128-1ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาโรงพยาบาลราชวิถี (ลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่า)หรือสอบถามโทร02-3548108-37 ต่อ 3032 หรือกรอกข้อมูลผ่านเว็บเพื่อขอใบเสร็จรับเงินhttp://www.rajavithi.go.thมาร่วมต่อชีวิตให้กับผู้ป่วยที่รอโอกาสทางการรักษาได้กลับไปใช้ชีวิตกับครอบครัว และทำประโยชน์เพื่อสังคมต่อไป…..

r2

โดยเหล่าศิลปินได้เผยถึงความรู้สึก…

@อาจารย์ธนิสร์ ศรีกลิ่นดีศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ดนตรีไทยสากล)

ทุกชีวิตนั้นมีค่า เพราะฉะนั้นเราได้ต่อชีวิต เราได้ให้ชีวิตมนุษย์ถือว่าเป็นบุญที่ยิ่งใหญ่มาก ใครมีมากทำบุญมาก ใครมีน้อยทำบุญน้อย เงินทุกบาททุกสตางค์ที่ได้ก็จะมาร่วมซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ และไม่น่าเชื่อว่ารพ.ราชวิถีอยู่กลางกรุงอยู่อนุสาวรีย์ชัยฯ ผมไม่ทราบมาก่อนเลยว่าจะเป็นรพ.ที่ขาดแคลนทุนทรัพย์เมื่อ30ปีที่แล้วผมมาใช้บริการโรงพยาบาลราชวิถี ลูกสาวผมมาคลอดที่นี่ ตอนนี้ยังแข็งแรงฉลาดยิ่งกว่าพ่ออีก ฉะนั้นอยากจะให้มาช่วยกัน คนละเล็กคนละน้อย ทุกอย่างเป็นบุญใหญ่บุญที่ช่วยชีวิตมนุษย์ยิ่งใหญ่จริงๆครับ ขอบคุณมากครับ

@ ต้อม – ไกรวิทย์ พุ่มสุโข

“ตัวเองมีโอกาสได้มาที่ รพ.ราชวิถี เมื่อ 3 ปีก่อน คุณแม่เป็นลูคีเมียมาแอดมิทที่นี้ ต้องยอมรับเลยว่าเป็นครั้งแรกที่มาเห็น มาต่อคิวมารอเรารู้สึกว่าเป็นเรื่องที่หนักหนามาก เห็นผู้ป่วยอยู่ตรงหน้า ที่ต้องนอนรอ เห็นญาติที่หัวใจทรมาน แต่ก็ต้องเป็นไปตามขั้นตอนตามคิว ซึ่งดูแล้วมันไม่เพียงพอจริงๆปกติทุกปีจะทำคอนเสิร์ตช่วยรพ.ต่างๆ อยู่แล้ว และปีนี้ก็มีศิลปินกลุ่มหนึ่งพูดถึงรพ.ราชวิถีว่าเป็น รพ.ที่น่าจะมีความต้องการสูงมาก ซึ่งเราก็อยากทำอยู่แล้วและก็มีแพลนจะทำเพราะเราได้มาสัมผัสด้วยตัวเองแล้ว  โครงการ รพ.ราชวิถี ต่อชีวิต เติมบุญคูน2นี้ น่าจะเป็นการจุดประกายที่ดี ให้กับกลุ่มศิลปินด้วยกันเองน่าจะเป็นสิ่งที่เรารวมตัวกันได้ และทราบว่าเราต้องใช้เงินมหาศาลอยู่พอสมควรแต่ว่าเราจะช่วยหามาให้คะ”

r4

@ปาล์ม อินสติงค์ – ปรียวิศว์ นิลจุลกะ

“จริงๆ ผมเป็นคนไม่ค่อยชอบมาโรงพยาบาลเพราะผมกลัวเข็ม พยายามหนีตลอด จนวันหนึ่งได้มาเฝ้า
คุณพ่อที่โรงพยาบาลอยู่หลายเดือน เพราะพ่อเป็นมะเร็ง ก็ได้สัมผัสถึงความวุ่นวายมากๆของคุณหมอ และก็พยาบาล โดยเฉพาะห้องฉุกเฉิน สัมผัสได้เลยว่าทุกคนคงเหนื่อยกันมาก ผมเลยรู้สึกว่าถ้ารพ.มีอุปกรณ์เครื่องมือมากกว่านี้ทุกอย่างก็อาจจะง่ายขึ้น ความวุ่นวายมันก็อาจจะลดลง ก็อยากให้ทุกคนมาช่วยกันบริจาคนะครับ เพราะการต่อชีวิตคนยังไงก็ได้บุญมากๆอยู่แล้วนะครับ ขอบคุณครับ”

@ ปั้น แบชเชอร์ – เจษฎา ลัดดาชยาพร

“คุณแม่ผมป่วยเป็นเส้นเลือดในสมองแตกฉับพลันนะครับ ก็มีโอกาสเข้าโรงพยาบาล และผมก็ได้ไปเห็นความวุ่นวายในโรงพยาบาล ก่อนนี้ผมไม่เคยทราบมาก่อนเลยว่าเครื่องมือแพทย์มันจะไม่เพียงพอ ผมว่ายุคสมัยนี้แล้วเครื่องมือต่างๆก็น่าจะพอสำหรับคนไข้ พอเราได้ไปสัมผัสจริงๆถึงได้รู้ว่ามันมีคิวการผ่าตัดใหญ่ เครื่องมือบางรพ.ผ่าไม่ได้นะ และรู้สึกว่ามันเป็นเรื่องสำคัญมากๆผมจึงอยากเป็นกระบอกเสียงที่ให้ทุกคนมาร่วมกันบริจาคนะครับ อย่างแม่ผมผ่าตัดมาตอนนี้ก็ดีขึ้นได้รับโอกาส-ได้ชีวิตใหม่จากโรงพยาบาลผมก็อยากจะให้คนอื่นได้รับโอกาสการกลับมามีชีวิตใหม่เช่นกัน ก็อยากเชิญชวนให้ทุกคนมาบริจาคให้กับรพ.ราชวิถีด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับผม”

@หนู มิเตอร์ -สร่างศัลย์ เรืองศรี

“ปกติเวลาไปเล่นคอนเสิร์ตเราก็จะได้เงิน แต่มาวันนี้ที่รพ.ราชวิถีเรามาด้วยใจ ทั้งร้องเพลงและตั้งใจบริจาคเงินซึ่งเราได้ดูVTR ฟังจากท่านผู้อำนวยการ อาจารย์หมอได้อธิบายรายละเอียดต่างๆทำให้ทราบถึงการขาดแคลนทุนทรัพย์ เครื่องมือฯ แต่ได้มาเห็นคุณหมอ พี่ๆเจ้าหน้าที่ทุกท่านมีรอยยิ้มในการทำงานที่แสดงให้เห็นว่ามีการบริการที่ดี-ตั้งใจจริงวันนี้ผมเตรียมตัวมาอย่างดีมีทีมงานตากล้องพร้อม ผมตั้งใจเป็นกระบอกเสียงให้เพื่อที่เราจะลงใน FB , IG, Twitter และเวลาเราไปแสดงคอนเสิร์ต หรือไปรายการต่างๆ ก็จะกระจายข่าวสารให้และทุกคนที่มาก็ด้วยจิตอาสาครับเพราะฉะนั้นจากวันนี้ไปในหน้าFBของพวกเราผมเชื่อว่าจะมีแต่คำว่าโรงพยาบาลราชวิถีครับ”

@ ปราโมทย์ วิเลปะนะ

“ผมยินดีมากและชอบมากเลยครับ ถือว่าเป็นการทำบุญร่วมกันในช่วงปีใหม่นะครับเราสามารถเอาเงินส่วนหนึ่งมาร่วมกันทำความดีบ้าง จะช่วยรักษาและซื้อสุขภาพให้ให้กับผู้อื่นจะเป็นสิ่งที่ดีมากๆเลยนะครับ ถือว่าเป็นความรู้สึกดีๆ ให้กับเราด้วย แถมเป็นของขวัญปีใหม่ที่ดี ต่อชีวิตให้กับคนอื่นด้วยครับ

@ บี๋ – คณาคำ อภิรดี

“เมื่อเข้ามาที่รพ.แล้วก็ได้เห็นผู้ป่วยที่นอนรอการรักษา รอคิว รอเวลา ทำให้รู้ถึงสิ่งที่ขาดแคลนจริงๆ ด้านเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ และมองว่าถ้าแพทย์มีเครื่องมือครบ–ทันสมัยก็จะสามารถทำงานได้เร็วและสะดวกขึ้น ช่วยชีวิตคนได้มากขึ้น นับเป็นโอกาสดีที่มีแคมเปญ”รพ.ราชวิถี เติมบุญคูณ2”เพราะนอกจากการทำบุญร่วมสมทบทุนซื้อเครื่องมือแพทย์แล้วยังสามารถหักภาษีได้2เท่าด้วย ทำให้คนไทยทำบุญได้ง่าย-ต่อชีวิตผู้อื่น การต่อชีวิตผู้อื่นนับเป็นกุศลสูงมากและขอบคุณคุณหมอ แล้วก็ อ.ธนิสร์ที่ได้ให้มีส่วนร่วมการทำบุญนี้และขอบอกว่าปลื้มใจมากๆที่ได้ทำกุศลกับที่ที่เราเกิดค่ะ ขอบคุณมากค่ะ”

r5 r6

r7 r8


You must be logged in to post a comment Login