วันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

“สามัคคีก่อนเลือกตั้ง”แสดงจุดยืนไม่เห็นด้วยกับ”คนอยากเลือกตั้ง”

On January 19, 2019

นายพานสุวรรณ ณ แก้ว ตัวแทนกลุ่มสามัคคีก่อนการเลือกตั้ง ระบุว่า การออกมารวมตัวในวันนี้เพื่อแสดงจุดยืนว่าต้องการความสามัคคีในช่วงก่อนการเลือกตั้ง ซึ่งในช่วงเวลานี้การเลือกตั้งยังเป็นไปตามกรอบของกฎหมายเพราะฉะนั้น ทุกกลุ่มทุกฝ่ายควรใช้เหตุผลในการแสดงออกแสดงความคิดเห็น ไม่ควรสร้างเงื่อนไขที่ก่อให้เกิดความขัดแย้ง โดยเฉพาะใกล้ช่วงพระราชพิธีสำคัญของชาติ

นายพานสุวรรณ ยังระบุอีกว่า กลุ่มสามัคคีก่อนการเลือกตั้ง สนับสนุนให้มีการเลือกตั้งในระยะเวลาที่เหมาะสม พร้อมยืนยันการแสดงจุดยืนไม่เกี่ยวข้องกับรัฐบาลและทหาร การแสดงออกของพวกตนไม่มีเหตุผลที่จะปะทะกับกลุ่มอื่นๆ หรือสร้างเงื่อนไขใดๆในการเลือกตั้ง ทางกลุ่มสนับสนุนให้การเลือกตั้งเกิดขึ้นตามกรอบของกฎหมาย 9 พฤษภาคมนี้ แต่หากกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ยกระดับการชุมนุม พวกตนก็ต้องหารือกันอีกครั้งว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

พร้อมออกแถลงการณ์เรียกร้อง 3 ข้อ ประกอบด้วย ขอให้ทุกฝ่ายยุติการชุมนุมเพื่อหลีกเลี่ยงสถานการณ์ที่จะนำไปสู่ปัจจัยแทรกซ้อนที่ส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้งและโดยเฉพาะกระทบต่อพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ขอให้ทุกฝ่ายอดทนรอคอยร่วมแรงร่วมใจจัดงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกที่ยิ่งใหญ่สมเกียรติอันเป็นเกียรติประวัติศาตร์ของคนไทยทั้งชาติ และขอให้ทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากันร่วมมือร่วมใจสามัคคีก่อนเลือกตั้งคอยตรวจสอบและจับตาการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตให้เป็นไปด้วยความ บริสุทธิ์ยุติธรรม พร้อมยืนยันทางกลุ่มไม่ได้ขัดขวางการเลือกตั้งแต่เป็นการแสดงออกให้ทุกฝ่ายอดทนรอคอยและสามัคคีกันไว้


You must be logged in to post a comment Login