วันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

“ณัฐวุฒิ”ลั่น”ทษช.-พท.”จะชนะเผด็จการพร้อมกัน

On January 29, 2019

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประธานรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) กล่าวว่า วันนี้ที่เราประกาศความพร้อม 4 รัฐมนตรีก็ประกาศลาออกทันที นี่แค่เราประกาศความพร้อม ถ้าเราประกาศความพร้อมสูงสุด นายกฯคงจะประกาศลาออก ทั้งนี้ ทษช. เกิดขึ้นจากเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญปัจจุบัน ถ้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) คือจุดชี้ขาดของฝ่ายเผด็จการ ทษช. ก็เป็นจุดชี้ขาดของฝ่ายประชาธิปไตย

“งานของเราไม่ใช่เพียงมาต่อสู้กับพรรค พปชร. เท่านั้น แต่ยังต้องต่อสู้กับอีกหลายพรรค เช่น พรรคเก่าแก่ที่เชื่อว่าเป็นหุ้นส่วนลับกับผู้มีอำนาจ และหลายพรรคที่สมคบคิดกับผู้มีอำนาจก่อนการรัฐประหาร นี่คือภาระหน้าที่ของ ทษช. นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปถึงวันที่ 24 มีนาคม ผู้เผด็จการต้องเปล่งวาจาว่า “ฟ้าส่ง พปชร. มาเกิด ไยต้องส่ง ทษช. มาเกิดด้วย” อย่างไรก็ตาม ทษช. เป็นพรรคการเมืองที่มีบุคลากรที่มีเลือดเนื้อเชื้อไขมาจากพรรคไทยรักไทย (ทรท.) ซึ่งพรรค ทรท. นั้นมีหัวหน้า 2 คน หนึ่งคือนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และสอง นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค ทษช. ขณะนี้ วันนี้ทักษิณอยู่ในหัวใจ ส่วนจาตุรนต์มาอยู่ ทษช. แต่เพียงจาตุรนต์คนเดียวทำไม่สำเร็จแน่ๆ จึงต้องผนึกกำลังกันแล้วเดินหน้า ทษช. คือพรรคการเมืองที่เกิดขึ้นเพื่อต่อสู้ให้บ้านเมืองกลับมาเป็นประชาธิปไตย และต่อสู้กับพิษภัยเศรษฐกิจ ตนพูดตรงนี้เลยว่า เรากับพรรคเพื่อไทย (พท.) ชัดอยู่แล้วว่าไม่เกี่ยวข้องกัน แต่เรามีจุดยืนเดียวกัน เราคือเพื่อนกัน แต่ด้วยการต่อสู้ ทษช. กับ พท. คือพี่น้องที่คลานตามกันมา แม้ไม่ได้เกิดในวัน เดือน และปีเดียวกัน แต่ขอเอาชนะเผด็จการในวัน เดือน และปีเดียวกัน ตนมั่นใจว่าเราทำได้”

นายณัฐวุฒิกล่าวว่า ระบบเผด็จการสร้างนักการเมืองที่ไม่ยึดโยงกับประชาชน เขาจึงไม่ต้องรับผิดชอบต่อประชาชน ขณะที่ท่านต้องลงพื้นที่และทำงานให้ประชาชน ไม่เช่นนั้นประชาชนจะลงโทษท่านโดยการไม่เลือกท่านเข้ามาทำงานอีกครั้ง คนที่เข้ามาโดยแม่น้ำ 5 สาย เหมือนทัวร์ศูนย์เหรียญที่ไม่ต้องทุ่มเทสรรพกำลังอะไรก็ได้ตำแหน่ง นอกจากนี้ผู้มีอำนาจไม่พร้อมที่จะรับฟังประชาชน ประชาชนขอราคาข้าวกับยางก็ไม่ฟัง ประชาชนขออย่าซื้อเรือดำน้ำก็ไม่ฟัง ใช้งบประมาณไปกับการบำเรอนายทุน ไม่ได้บำรุงประชาชน มีการจัดซื้อยุทโธปกรณ์มากมายประหนึ่งว่าโลกจะมีสงคราม แต่พออยากได้โรงพยาบาลต้องพึ่ง “ตูน บอดี้แสลม” มีปัญญาส่งเจ้าหน้าที่ไปตามดูนักการเมืองทุกคนทุกพรรคและประชาชน แต่ไม่มีปัญญาส่งเจ้าหน้าที่ไปตามดูยาเสพติด ต่อมาคือปัญหาเรื่องการทุจริตคอร์รัปชัน มีผลงานเดียวที่น่ายกย่องและน่าชื่นชมคือนักศึกษาที่ออกมาเปิดโปงเรื่องโกงเงินคนจน ไม่ใช่ สนช. ไม่ใช่ ป.ป.ช. ไม่ใช่ ม.44 แต่เป็น ม.มหาสารคาม คำตัดสินเรื่องนาฬิกาหรูทำให้การตรวจสอบทุจริตล่มสลายลงทันที ไม่เหลือความเชื่อมั่นในสังคมโลก วันนี้ ทษช. จะประกาศล้างเผด็จการให้หมดไป แล้วเอาประชาธิปไตยกลับคืนมา ให้เลิกคิดว่าพรรคนี้ตั้งขึ้นมาเพื่อแพ้ ให้ได้ปาร์ตี้ลิสต์ แต่เราตั้งพรรคการเมืองเพื่อสื่อสารนโยบายแก่ประชาชนโดยมีพวกท่านทำงาน เราเดินลงไปพบกับประชาชนอย่างสุดกำลัง ถ้าใครมาอยู่ที่นี่แล้วคิดว่าต้องแพ้ ประตูห้องประชุมเปิดอยู่ ท่านกลับไปได้เลย แต่ถ้าคิดว่าจะต้องชนะให้ได้ ตนจะสั่งให้ปิดประตูห้องประชุม แล้วเปิดประตูสภาต้อนรับท่าน


You must be logged in to post a comment Login