วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ออสเตรเลีย ตีตั๋วเข้าเวิลด์คัพทีมแรก “ไทย” ต้องผ่านฟิลิปปินส์สถานเดียว

On January 30, 2019

383514 383515
ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการแข่งขัน การแข่งขันฟลอร์บอลหญิง PTT. Women’s World Floorball Championship 2019 Qualification ซึ่งมีทีมเข้าร่วมแข่งขันจำนวน 8 ชาติ ประกอบด้วย ทีมชาติออสเตรเลีย (อันดับ 12 ของโลก) , ทีมชาติไทย (อันดับ 19 ของโลก), นิวซีแลนด์ (อันดับ 20 ของโลก) และ ทีมชาติฟิลิปปินส์ (อันดับ 32 ของโลก , ทีมชาติญี่ปุ่น (อันดับ 14 ของโลก), ทีมชาติสิงคโปร์ (อันดับ 15 ของโลก), ทีมชาติเกาหลีใต้ (อันดับ 24 ของโลก ) และ ทีมชาติ มาเลเซีย (อันดับ 26 ของโลก) โดยทำการแข่งขัน ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก ระหว่างวันที่ 27 มกราคม – 1 กุมภาพันธ์ 2562 นำทีมที่มีผลงานดีที่สุด จำนวน 4 ทีม ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย ในการแข่งขันฟลอร์บอลหญิงชิงแชมป์โลก ปลายปีนี้ ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์
ล่าสุดได้ผ่านพ้นไปแล้วครึ่งทาง ผลงานของทีมสาวไทย นัดแรก ชนะ นิวซีแลนด์ 6-1 , นัดที่สอง แพ้ ออสเตรเลีย 2-8 และ วันที่ 30 ม.ค. จะเป็นการแข่งขันรอบแรกนัดสุดท้ายของทีมสาวไทย พบกับ ฟิลิปปินส์ ที่แพ้ 2 นัดรวด ( แพ้ นิวซีแลนด์ 2-4 และ แพ้ ออสเตรเลีย ) โดยทีมสาวไทย หากชนะ ฟิลิปปินส์ จะเป็นที่สองของสาย เอ. เข้าไปพบกับอันดับสามของสายบี. คือ มาเลเซีย หากชนะจะได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปแข่งขันชิงแชมป์โลกรอบสุดท้ายที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ปลายปีนี้ทันที
พล.อ.สมโภชน์ เงินเจริญ ผู้จัดการทีมฟลอร์บอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า การเจอกับ ฟิลิปปินส์ ในวันที่ 30 มกราคม ไม่น่าเป็นห่วงเชื่อว่าทีมสาวไทยชนะแน่ เพื่อการันตีเข้าเป็นที่ 2 ของสายเอ. แต่ก็ไม่สามารถประมาทได้เช่นเดียวกัน หากชนะต้องเข้าไปตัดเชือกเจอกับ มาเลเซีย อันดับสามของสายบี. เมื่อดูจากฟอร์มการเล่นที่ผ่านมาแล้ว มาเลเซีย ไม่น่าจะเอาชนะทีมสาวไทยได้ ตอนนี้ไม่อยากบอกว่า 100 เปอร์เซ็นต์ ด่านแรกต้องชนะ ฟิลิปปินส์ ให้ได้ก่อน แต่ในฐานะผู้จัดการทีมไม่มีทางให้เลือก อีก 2 นัดที่เหลือต้องไม่พลาด เพื่อเป้าหมายเดียวต้องนำทีมฟลอร์บอลสาวไทยเข้าสู่ชิงแชมป์โลกที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ให้ได้เท่านั้น
สำหรับผลการแข่งขัน ในวันที่ 29 ม.ค. 62 สายเอ. มาเลเซีย ชนะ เกาหลีใต้ 8-6 , ส่วนสายบี. ออสเตรเลีย ชนะ ฟิลิปปินส์ ขาดลอย 10-0 ส่งผลให้ ออสเตรเลีย ชนะ 2 นัดรวด ได้เข้ารอบเป็นที่ 1 ของสายเอ. ได้สิทธิ์เข้าไปแข่งขันฟลอร์บอลหญิงชิงแชมป์โลก ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ป็นที่แน่นอนแล้ว
ส่วนในวันพรุ่งนี้ ( 30 ม.ค. ) มีแข่งขันกัน 3 คู่ โดยคู่แรก ออสเตรเลีย พบกับ นิวซีแลนด์ , คู่ที่สอง ไทย พบกับ ฟิลิปปินส์ และ คู่ที่สาม ญี่ปุ่น พบกับ มาเลเซีย เริ่มคู่แรกเวลา 12.00 น. ผู้สนใจเข้าชมได้ฟรี ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก


You must be logged in to post a comment Login