วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2567

กกต.เปิดแอปฯ”SmartVote”ให้ข้อมูลเลือกตั้ง62ผ่านมือถือ

On January 31, 2019

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้พัฒนาแอพพลิเคชั่น SmartVote แอพฯข้อมูลเลือกตั้ง 2562 บนมือถือ เพื่อประชาสัมพันธ์และให้ความรู้เกี่ยวกับการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึงในวันที่ 24 มีนาคม 2562 นี้

331

แอพพลิเคชั่น SmartVote เป็นแอพฯที่รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการเลือกตั้ง 2562 ทั้งหมดมาเผยแพร่ให้กับประชาชนเพื่ออำนวยความสะดวก ภายในแอพฯให้ข้อมูลที่เข้าใจง่าย เพื่อให้ประชาชนได้เตรียมตัวเลือกตั้งอย่างถูกต้อง ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ส.ส. เช่น สาระน่ารู้เกี่ยวกับการเลือกตั้ง ตรวจสอบหน่วยเลือกตั้ง ข้อมูลพรรคการเมือง ข้อมูลผู้สมัคร การลงคะแนนก่อนการเลือกตั้ง ตรวจความเป็นสมาชิกพรรค แจ้งเบาะแสการทุจริต เป็นต้น ตลอดจนถึงสามารถใช้แอพฯนี้ในการแจ้งลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้านอกราชอาณาจักรกับเลือกตั้งนอกเขตได้ รวมถึงมีแบบฟอร์มสำหรับผู้ที่จะขอแจ้งเหตุจำเป็นในกรณีที่ไม่สามารถไปใช้สิทธิเลือกตั้งได้ด้วย โดยข้อมูลทั้งหมดจะอยู่ในแอพฯนี้

นอกจากนี้ยังสามารถตรวจสอบสมาชิกในครอบครัวได้ว่ามีสิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้งหรือไม่ผ่านแอพฯ SmartVote สำหรับแอพพลิเคชั่น SmartVote การเลือกตั้ง ส.ส. 2562 เปิดให้ดาวน์โหลดแล้วบน GooglePlayStore และ AppStore


You must be logged in to post a comment Login