วันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2567

“ธนาธร”ท้า”ประยุทธ์”ดีเบตให้ประชาชนเลือกต้องการอนาคตแบบไหน

On January 31, 2019

ที่ จ.ระนอง นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ให้สัมภาษณ์ระหว่างเดินช่วยว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคหาเสียงตอนหนึ่งว่า วันนี้เป็นที่ชัดเจนแล้วว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีเบอร์ 1 ของพรรคพลังประชารัฐ ดังนั้น เหลือเวลาอีก 50 กว่าวันก่อนถึงการเลือกตั้ง ตนเองก็เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีเหมือนกัน ในฐานะตัวแทนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีฝั่งประชาธิปไตยอยากดีเบตกับ พล.อ.ประยุทธ์ที่เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีฝั่งเผด็จการ เพื่อให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจว่าต้องการอนาคตแบบไหน เพราะวันนี้ศักดิ์และศรีเราเท่ากันแล้ว ถ้ามีหน่วยงานไหนหรือองค์กรไหนสามารถจัดให้ได้ตนก็พร้อมที่จะไป

ด้าน น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า ผ่านมา 5 ปีแล้วรัฐบาลยังไม่มีผลงานเป็นที่ยอมรับ ประชาชนอยากได้ทหารที่มีประสิทธิภาพ มีความเข้มแข็งในการรักษาความมั่นคง นี่คือเหตุผลที่พรรคอนาคตใหม่จริงจังกับนโยบายปฏิรูปกองทัพ โดยชื่อของ พล.ท.พงศกร รอดชมภู รองหัวหน้าพรรค ถูกจัดไว้เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อลำดับต้นๆ คือลำดับที่ 6 และเป็นบุคคลที่เราวางตัวไว้ให้เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อทำให้ประเทศไทยมีกองทัพที่ทันสมัย มีทหารที่เป็นมืออาชีพ ทัดเทียมกับประเทศอื่นๆ

น.ส.พรรณิการ์กล่าวอีกว่า นอกจาก พล.ท.พงศกรแล้ว ใน 10 ลำดับแรกของรายชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อในนามของทีมธนาธร ยังมีรายชื่อของนายปิยบุตร แสงกนกกุล ในลำดับที่ 2 รวมถึง น.ส.วรรณิภา ไม้สน ในลำดับที่ 3 ซึ่งในวันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้ พรรคอนาคตใหม่จะเปิด 10 รายชื่อแรกของพรรคในนาม “ทีมธนาธร” ซึ่งเป็นคนที่พร้อมจะเป็นรัฐมนตรี พร้อมจะนำพาประเทศไปสู่การเป็นประเทศไทยที่คนเท่าเทียมกัน และนำประเทศไทยไปเท่าทันโลก


You must be logged in to post a comment Login