วันพฤหัสที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

นายกฯเชื่อปมนาฬิกาหรู”บิ๊กป้อม”ไม่ทำให้ดัชนีความโปร่งใสตก

On January 31, 2019

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีองค์กรเพื่อความโปร่งใสนานาชาติจัดอันดับการทุจริตไทยตกต่ำ ไทยต้องเพิ่มมาตรการแก้ไขหรือไม่ ว่า มีมาตรการเตรียมพร้อมไว้หมดแล้ว ซึ่งต้องดูว่าที่ตกมันตกตรงไหน สิ่งหนึ่งที่เขามองคือการเป็นรัฐบาลแบบนี้ตรวจสอบได้หรือตรวจสอบไม่ได้ แต่ที่ผ่านมาทุกองค์กรก็ได้ตรวจสอบ

“เมื่อผลออกมาก็ต้องยอมรับกันบ้าง หากไม่ยอมรับกันเลยก็มีปัญหา พอมีปัญหาก็บอกไม่เป็นธรรม หน่วยงานที่ตรวจสอบก็ทำงานไม่ได้ สิ่งเหล่านี้จะถูกนำไปรับประเมินอีกทางหนึ่ง ผมเองไม่ได้ทำอะไรเพื่อประโยชน์ของตัวเองเลย อย่างน้อยคะแนนผมต้องเต็มตรงนี้ ให้ผมไหม” นายกรัฐมนตรีกล่าว

เมื่อถามว่าส่วนหนึ่งที่อันดับของไทยตกลงเป็นผลมาจากกรณีนาฬิกาหรูของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า “โอ๊ย มันเป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆ แล้วเขาตัดสินมาหรือยัง เมื่อตัดสินแล้วก็จบ ให้จบๆไปเป็นเรื่องๆบ้าง แล้วคดีใหญ่ๆบางคดีมันก็จบไม่ใช่หรือ ทั้งๆที่ขัดแย้งต่อสายตาประชาชน มันก็จบใช่หรือไม่ ของไอ้คนหนีคดีหลายเรื่องก็จบ ทำไมไม่ดูตรงนู้น เชื่อมั่นกันหน่อยสิ ดูหลักฐานแนวทางที่เขาตรวจสอบ”


You must be logged in to post a comment Login