วันพฤหัสที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

“ธนา”ชี้”บิ๊กตู่”เลิกเล่นปาหี่ใครก็รู้ความเกี่ยวพันระหว่างพปชร.กับรัฐบาล

On February 2, 2019

นายธนา ชีรวินิจ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) แถลงว่า ข้อเท็จจริงที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ลั่นไม่ลาออก และยังยก นายบารัค โอบามา พร้อมด้วยประธานาธิบดี สีจิ้นผิง ไม่ทิ้งเก้าอี้ แถมยังสบถคำหยาบว่า “มึงมาไล่ดูซิ” แต่ก็ยังไม่พอแค่นั้น พล.อ.ประยุทธิ์ยังกล่าวพาดพิงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคปชป.อีกด้วย ตนมองว่าพล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะนายกรัฐมนตรี ไม่มีสิทธิ์พูดจาหยาบคายต่อหน้าสาธารณชน อันจะเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีกับสังคมและเยาวชนต่อไป ขาดซึ่งวุฒิภาวะของคนเป็นนายกรัฐมนตรี

นายธนา กล่าวต่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีสิทธิ์พูดโกหก หรือพูดความจริงไม่หมด ทำให้ประชาชนสับสน เพราะในความเป็นจริงแล้วนายอภิสิทธิ์ เพียงหยิบยกประเด็นให้เห็นว่า รัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ นั้นเป็นรัฐบาลที่มีอำนาจเต็ม และยังมีมาตรา 44 ที่สามารถปลด หรือโยกย้ายข้าราชการทุกหน่วยงาน แม้กระทั่ง กกต. ซึ่งทำหน้าที่ในการกำกับดูแลการเลือกตั้ง ในขณะที่รัฐบาลปกติทั่วไปนั้นไม่มี และการเป็นรัฐบาลรักษาการณ์ ก็ไม่มีอำนาจในการแต่งตั้ง โยกย้ายข้าราชการใดๆ ทั้งสิ้น ต้องขอความเห็นชอบจาก กกต. ก่อน และการที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะลาออก หรือไม่ลาออกนั้น เป็นสิ่งที่ พล.อ.ประยุทธ์ มีสิทธิ์คิด และพิจารณาได้ด้วยตัวเอง แต่ไม่มีสิทธิ์พูดจาหยาบคายต่อหน้าสาธารณชน และพูดไม่จริง

“ขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ เลิกเล่นปาหี่การเมืองเสียที วันนี้การตอบรับเข้าเป็นบัญชีรายชื่อของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พยายามทำให้เห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่ได้ตัดสินใจ แต่เป็นที่ทราบกันดีว่า พปชร. นั้นได้ประโยชน์จากการนำนโยบายของรัฐในการหาเสียงล่วงหน้า โดยที่พล.อ.ประยุทธ์ ทราบดีมาโดยตลอด จึงปฏิเสธไม่ได้ถึงความเกี่ยวพันระหว่าง พปชร. กับรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ผมเชื่อมั่นและในสังคมโดยทั่วไปก็ทราบดีว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีของ พปชร. เมื่อพล.อ.ประยุทธ์ เป็นชายชาติทหาร ก็ต้องกล้าหาญที่จะพูดในเรื่องที่เป็นความจริง เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องของบ้านเมือง ไม่ใช่เรื่องส่วนตัวของ พล.อ.ประยุทธ์” โฆษก ปชป.กล่าว

นายธนา กล่าวต่อว่า การที่ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า รัฐมนตรีที่ลาออกไปนั้นเพราะจะไปทำการเมือง จึงปล่อยเขาไปนั้น ในเมื่อรัฐมนตรี 4 คนได้ลาออกไปเพื่อไปทำการเมือง และ พล.อ.ประยุทธ์ ก็จะไปทำการเมืองในฐานะเป็นบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีของ พปชร. ดังนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จะมีจริยธรรมพอกับรัฐมนตรี 4 คนที่ลาออกไปนั้นหรือไม่


You must be logged in to post a comment Login