วันพฤหัสที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

“มาร์ค”เตือนประชาชนดูให้ชัดแม้พรรคเดียวกันคนละพื้นที่ก็คนละเบอร์

On February 2, 2019

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรค ลงพื้นที่ จ.จันทบุรี พบปะพี่น้องประชาชน เพื่อขอคะแนนเสียงสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ และ นายชาติชาย วรพิพัฒน์ (กำนันชาติชาย) ว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส.จันทบุรี เขต 2 ได้รับการตอบรับอย่างดี มีคนเข้ามาขอกอดและถ่ายรูปกับนายอภิสิทธิ์ และบอกว่า “นายกฯมาแล้วๆ รู้สึกดีใจ ที่นี่ยังไม่มีพรรคการเมืองใดมาเดินพบปะพี่น้องประชาชน เหมือนประชาธิปัตย์”

นายอภิสิทธิ์ ปราศรัยตอนหนึ่งว่า พรรคประชาธิปัตย์พยายามค้นหาบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ มีประสบการณ์ และมีอุดมการณ์ ที่จะมาทำงานร่วมกับพรรค เพื่อพี่น้องประชาชน การเลือกตั้งครั้งนี้ จึงเป็นโอกาสที่จะให้ประชาชนตัดสินใจอนาคตของประเทศ ว่าจะเอาพรรคการเมืองใดเข้ามาบริหารบ้านเมืองให้เดินหน้าต่อไป

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้ง มีการเปลี่ยนแปลงกติกาหลายอย่าง จะมีบัตรลงคะแนนเพียงใบเดียว หมายความว่า กาใบเดียวเลือกทั้งพรรคและคน และในจังหวัดหนึ่งผู้สมัครพรรคเดียวกัน อาจจะได้คนละเบอร์ ดังนั้นประชาชนต้องดูให้ดี แม้จะเป็นพรรคประชาธิปัตย์เหมือนกัน แต่ก็จะเป็นคนละเบอร์

“เมื่อมีบัตรใบเดียว การลงคะแนนเสียงครั้งเดียว จึงหมายความว่าการเลือกคนของประชาธิปัตย์ แปลว่าเลือกพรรคประชาธิปัตย์ด้วย และทุกคะแนนจะถูกนับรวมเป็นคะแนนของพรรค ดังนั้น การลงคะแนนเสียงครั้งนี้ต้อง รักเดียวใจเดียว รักทั้งคนและพรรค ทุกคะแนนเสียงนับเป็นคะแนนของพรรคทั้งสิ้น” นายอภิสิทธิ์ กล่าว


You must be logged in to post a comment Login