วันพฤหัสที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

พปชร.เปิด10อันดับปาร์ตี้ลิสต์

On February 3, 2019

รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แจ้งว่า การพิจารณารายชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อในลำดับต้นๆของพรรค โดยเฉพาะลำดับที่ 1-10 นั้น มีรายชื่อนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานกรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐ อยู่ในลำดับที่ 1 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งของพรรคพลังประชารัฐ ลำดับที่ 2 นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ กรรมการบริหารพรรค ลำดับที่ 3 นายวิรัช รัตนเศรษฐ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลำดับที่ 4 นายสันติ พร้อมพัฒน์ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลำดับที่ 5 นายสุพล ฟองงาม อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ลำดับที่ 6 น.ส.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ลำดับที่ 7 นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรค ลำดับที่ 8 นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ อดีต ส.ส.สิงห์บุรี ลำดับที่ 9 และนายเอกราช ช่างเหลา สมาชิกพรรค ลำดับที่ 10

ในส่วนของว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อลำดับที่ 11-20 ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มนายทุนที่สนับสนุนพรรค และในลำดับที่ 20 เป็นต้นไป มีรายงานว่ารายชื่อยังไม่นิ่ง อย่างไรก็ตาม แกนนำพรรคบางคนมีการประเมินกันว่าพรรคจะได้ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่ออย่างน้อย 30 คน

รายงานข่าวแจ้งต่อว่า มีการคาดกันว่าพรรคจะนำบัญชีรายชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อยื่นสมัครต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พร้อมกับยื่นรายชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นนายกรัฐมนตรีในบัญชีพรรคในวันที่ 8 กุมภาพันธ์นี้


You must be logged in to post a comment Login