วันพฤหัสที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

“หญิงหน่อย”จี้หยุดก่อสร้าง-รถไฟฟ้า2สัปดาห์คุมฝุ่นโดยไม่เสียค่าปรับ

On February 3, 2019

ที่ชุมชนเคหะเจริญชัย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย พร้อมนายประพนธ์ เนตรรังษี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 6 จตุจักร (แขวงจตุจักรและแขวงจอมพล) พญาไท และราชเทวี และกลุ่ม nextgen พรรคเพื่อไทย ประกอบด้วย นายภัทร ภมรมนตรี นายฉัตร สุภัทรวณิชย์ น.ส.ชัชฎา ชัยชูชนะภัย นายศุภณัฐค์ น้อยโสภณ น.ส.ณิชกมล บัวงาม และ น.ส. ธิดารัตน์ ยิ่งเจริญ  ร่วมลงพื้นที่ชุมชนเคหะเจริญชัย ชุมชนเคหะสถานที่มีการซื้อที่ดินจัดสรรเป็นหมู่บ้านของตนเอง (บ้านมั่นคง) เป็นชุมชนตัวอย่างอยู่ใต้โครงการรถไฟฟ้าที่ประสบปัญหาฝุ่นอย่างมาก โดยประชาชนได้สะท้อนปัญหาเศรษฐกิจและยาเสพติดเป็นปัญหาหลักของชุมชน

คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า หากพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลจะสานต่อในโครงการบ้านมั่นคงที่ทางพรรคเป็นผู้ริเริ่มขึ้นสมัยรัฐบาลนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพราะเป็นประโยชน์กับประชาชน และหากได้เป็นรัฐบาลจะไม่แจกบัตรคนจนแต่จะแจกบัตรมั่นคงแทน และยืนยันว่าจะฟื้นฟูอาชีพและเศรษฐกิจให้แน่นอน นอกจากนี้ถ้าเลือกนายประพนธ์ ว่าที่ผู้สมัคร ซึ่งเป็นคนในพื้นที่ เป็นคนพรรคเพื่อไทย จะช่วยยกมือเลือกคนในพรรคเพื่อไทยเป็นนายกรัฐมนตรี แต่หากเลือกคนอื่นจะได้ฟังเพลงของลุง จึงขอให้คิดให้ดีว่า 4 ปีที่ผ่านมาคืนความสุขให้จริงหรือไม่ ดังนั้น ประชาชนจะต้องเลือกอนาคตของตัวเอง เพราะโลกทุกวันนี้สู้กันด้วยสงครามการค้าแทนการสู้รบ หลังวันที่ 24 มีนาคม ถ้าเลือกเราจะทำให้กระเป๋าตุง จากนั้นคุณหญิงสุดารัตน์ได้เดินทางเยี่ยมดูไซต์งานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดง และสอบถามถึงปัญหาเกี่ยวกับฝุ่นละอองกับประชาชนในละแวกนั้น

คุณหญิงสุดารัตน์ให้สัมภาษณ์ว่า การลงพื้นที่ในวันนี้เป็นความตั้งใจที่เราจะมาดูนโยบายเพื่อจะสานต่อ ซึ่งคือนโยบายบ้านมั่นคง เพราะปัจจุบันไม่ได้มีการดำเนินการตามหลักเกณฑ์ ซึ่งชุมชนเคหะเจริญชัยทำให้เราเห็นถึงความสำเร็จว่า 16 ปีที่ก่อตั้งโครงการบ้านมั่นคงมานั้น เขามีเงินหมุนเวียนสะสมที่จะสร้างอาชีพ ทำรายได้กว่า 10 ล้านบาท นอกจากนี้เรายังได้รับการร้องเรียนจากประธานชุมชนและประธานสหกรณ์ว่าผู้ที่อาศัยในชุมชนต้องทนกับการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดงที่ไม่ได้ปฏิบัติตามอีไอเอด้านสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนต้องเสียค่าใช้จ่ายในการดูแลสุขภาพ เพราะการก่อสร้างทำให้สุขภาพย่ำแย่ เราจึงขอให้ผู้เกี่ยวข้องปฏิบัติตามอีไอเอ โดยต้องมีเครื่องป้องกันฝุ่น ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยมีข้อเรียกร้อง โดยสัปดาห์หน้าจะมีฝุ่นยาวไปถึงกลางเดือนหน้า ถ้าหากควบคุมการก่อสร้างไม่ได้ก็ควรมีการหยุดทั้งการก่อสร้างตึกใหญ่และรถไฟฟ้าในเขต กทม. อย่างน้อย 2 สัปดาห์ โดยที่ทางราชการจะต้องต่อเวลาโดยไม่เสียค่าปรับให้กับผู้รับเหมา และขอทวงถามมาตรการที่พรรคเพื่อไทยได้เสนอไป


You must be logged in to post a comment Login