วันพฤหัสที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

นายกฯนำคณะไปยโสธร-มุกดาหารมอบนโยบายเกษตรอินทรีย์

On February 6, 2019

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) นำคณะ ประกอบด้วยด้วยพล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายกฤษฎา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เดินทางลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.ยโสธร และจ.มุกดาหาร

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะ แวะจุดแรกตรวจเยี่ยมการขับเคลื่อนเมืองเกษตรอินทรีย์ต้นแบบ ณ ศูนย์การเรียนรู้เกษตรอินทรีย์วิถียโสธร อ.คำเขื่อนแก้ว จ.ยโสธร ซึ่งอยู่ระหว่างขับเคลื่อนยุทธศาสตร์เกษตรอินทรีย์อยู่ระหว่างปี 59-62 ครอบคลุมด้านพืช ปศุสัตว์ และสัตว์น้ำ โดยนายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานสักขีพยาน มอบหนังสือแสดงโครงการป่าชุมชนให้แก่ประชาชน และสักขีพยานผู้ว่าราชการ จ.ยโสธร มอบสมุดประจำตัวผู้ได้รับการคัดเลือกให้ทำกินในชุมชนตามนโยบายรัฐบาลในลักษณะแปลงรวมให้แก่ผู้แทนประชาชน พร้อมกล่าวมอบนโยบาย และเยี่ยมชมศูนย์ฯ และชมการส่งเสริมการท่องเที่ยวจ.ยโสธร

ช่วงบ่าย นายกฯ และคณะเดินทางไป จ.มุกดาหาร ตรวจเยี่ยมสหกรณ์การเกษตรโคขุนหนองสูง อ.หนองสูง จ.มุกดาหาร ตามโครงการยกระดับคุณภาพการผลิตโคเนื้อคุณภาพเข้าสู่ระบบมาตรฐาน ในปี 61 มียอดจำหน่ายสูงถึง 294,720,000 บาท และเปิดป้ายอาคารโรงงานแปรรูปผบิตภัณฑ์เนื้อโคขุน นอกจากนี้นายกฯจะเป็นสักขีพยานมอบสมุดประจำตัวผู้ได้รับการคัดเลือกให้ทำกินในชุมชน

ขอบคุณภาพประกอบจาก-เวบไซต์ทำเนียบรัฐบาล http://www.thaigov.go.th


You must be logged in to post a comment Login