วันพุธที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ทษช.ประกาศยุติการจัดเวทีปราศรัย-พบประชาชนจนกว่าจะมีคำวินิจฉัย

On February 14, 2019

ที่พรรคไทยรักษาชาติ นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานยุทธศาสตร์พรรค พร้อมด้วยนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียง และคณะทำงานพรรคไทยรักษาชาติ แถลงภายหลังการประชุมกำหนดทิศทางหาเสียงของพรรคว่า แม้จะไม่ได้เข้ามาทำงานที่พรรค แต่ก็ได้มีการหารือถึงแนวทางต่อสู้คดียุบพรรคกับกรรมการบริหารพรรคมาโดยตลอด

“ทุกคนยืนยันว่าได้ดำเนินการด้วยความบริสุทธิ์ใจ แต่เมื่อเรื่องการยุบพรรคเข้าสู่การพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญแล้ว ถือว่าเป็นเรื่องละเอียดอ่อน และมีฝ่ายกฎหมายดูแลอยู่ เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการพิจารณาคดี คณะทำงานเห็นว่าพรรคควรยุติกิจกรรมหาเสียง ทั้งการพบปะประชาชนและการเปิดเวทีปราศรัย เพื่อไม่ให้มีปัญหาแทรกซ้อน และจะไม่แสดงความคิดเห็นใดๆนอกศาลจนว่าจะมีคำวินิจฉัยชี้ขาดจากศาลรัฐธรรมนูญ”

นายจาตุรนต์กล่าวว่า ความเห็นดังกล่าวเป็นความเห็นของคณะทำงาน ไม่เกี่ยวข้องกับกรรมการบริหารพรรค ยืนยันว่าไม่มีรอยร้าวในพรรค และไม่ว่าคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญจะออกมาอย่างไร ก็ไม่รู้สึกเสียดายที่ตัดสินใจมาอยู่พรรคไทยรักษาชาติ และจะยังอยู่เป็นสมาชิกพรรคจนนาทีสุดท้าย

“เชื่อว่าการยุติกิจกรรมทางการเมืองจะไม่ส่งผลต่อคะแนนเสียงของพรรค เพราะที่ผ่านมาได้ทำความเข้าใจกับประชาชนไปมากพอสมควรแล้ว และพร้อมช่วยกรรมการบริหารพรรคแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น” นายจาตุรนต์กล่าว

ขณะที่นายณัฐวุฒิย้ำว่า จะไม่ทิ้งพรรคแน่นอน เพียงแต่การเปิดเวทีปราศรัยขณะนี้ไม่ใช่ช่วงเวลาที่เหมาะสม จนกว่าจะมีความชัดเจน ยืนยันว่าทุกคนยังอยู่ในตำแหน่งที่พรรคมอบหมายหน้าที่ให้

“การยุติการปราศรัยเป็นการตัดสินใจตามบทบาทหน้าที่ที่รับผิดชอบ เชื่อว่าน่าจะเป็นประโยชน์กับทุกฝ่าย และเชื่อว่าสิ่งที่เกิดขึ้นกับพรรคไทยรักษาชาติจะไม่ส่งผลต่อการตัดสินใจในวันที่ 24 มีนาคม ของประชาชนที่อยู่ฝั่งประชาธิปไตย แม้จะมีหรือไม่มีพรรคไทยรักษาชาติ” นายณัฐวุฒิกล่าว


You must be logged in to post a comment Login