วันอังคารที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

“องอาจ”โวยโซเชียลมั่งแชร์ภาพ”อภิสิทธิ์”หารือร่วมรัฐบาล

On March 1, 2019

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขณะนี้มีความพยายามใช้สื่อบิดเบือนข้อมูล สร้างความสับสนบนโลกโซเชียล เสนอเนื้อหาสาระที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิด โดยมีการแชร์รูปภาพที่มีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมหารือกับหัวหน้าพรรคการเมืองต่างๆ ที่เป็นแคนดิเดตเป็นนายกรัฐมนตรี ยกเว้นพรรคพลังประชารัฐ พร้อมมีข้อความที่พยายามจงใจให้เข้าใจว่า เป็นการหารือจับมือกันเพื่อร่วมรัฐบาล

“ภาพดังกล่าวมีการส่งต่อๆ กันไป ทั้งทวิตเตอร์ เฟสบุ๊ค ซึ่งเป็นข้อมูลเท็จ เพราะข้อเท็จจริงคือ ภาพดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ที่นายอภิสิทธิ์นั่งสนทนากับหัวหน้าพรรคการเมืองหลายคน ระหว่างรอออกรายการดีเบต ที่สถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง ไม่ใช่นั่งคุยจัดตั้งรัฐบาลแต่อย่างใด” นายององอาจ กล่าว

นายองอาจ กล่าวว่า นอกจากนี้ ยังมีความพยายามแบ่งฝ่ายบีบให้ประชาชนเลือกข้าง ระหว่างฝ่ายประชาธิปไตยกับฝ่ายเผด็จการ ซึ่งไม่ใช่ประชาธิปไตยที่แท้จริง แต่เป็นการเอาประชาธิปไตยมาบังหน้า เพื่อแสวงหาประโยชน์ทางการเมือง ประชาธิปไตยที่แท้จริงคือ การให้โอกาสประชาชนเลือกตัวแทนเข้ามาทำงานให้กับประเทศชาติ

“ผมคิดว่า เวลานี้มี 3 ทางเลือก คือ ฝ่ายนายทักษิณ ชินวัตร ฝ่ายพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และฝ่ายประชาชนเท่านั้น พรรคประชาธิปัตย์ไม่ต้องการบีบบังคับให้เลือกข้าง เพราะไม่ต้องการเห็นการเมืองแบบเผชิญหน้า หรือเปลี่ยนสนามเลือกตั้งมาเป็นสนามรบ แต่ต้องการเห็นบ้านเมืองเดินต่อไปข้างหน้า” นายองอาจ กล่าว


You must be logged in to post a comment Login