วันอังคารที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

“มาร์ค”แย้มพร้อมจับมือกับ พปชร.แต่ต้องไม่หนุน”บิ๊กตู่”

On March 13, 2019

ที่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เปิดเผยกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำพรรครวมพลังประชาชาติไทย ปราศรัยโจมตีกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ ไม่สนับสนุนพล.อ.ประยทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ว่า ไม่กังวล และไม่ตอบโต้ใด ๆ ทั้งสิ้น เพราะการประกาศจุดคือ การยืนยันอุดมการณ์ อย่างตรงไปตรงมา สร้างความชัดเจนให้ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้ทราบ และเมื่อประกาศไปแล้ว ก็จะต้องเดินหน้าว่าแต่ละทางเลือก จะแก้ไขปัญหาอย่างไร และตนเอง ได้ตอบอย่างชัดเจน เรื่องที่มีการกล่าวหาว่าจะไปจับมือกับพรรคเพื่อไทย โดยยืนยันอีกครั้งจะไม่มีการจับมือใด ๆ ทั้งสิ้น และสิ่งสำคัญตอนนี้ คือใคร สามารถทำเศรษฐกิจประเทศ เดินหน้าต่อไปได้

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า พรรคมองเห็นเงื่อนไขที่จะทำให้ระบอบประชาธิปไตยไม่ยั่งยืน คือการทุจริตคอร์รัปชั่น และการสืบทอดอำนาจที่นำปัญหาความขัดแย้งกลับมา ดังนั้นจึงเห็นว่า ทางออกที่ดีที่สุด คือ ทางเลือกที่พรรคเสนอ คือประชาธิปไตยสุจริต จะทำให้การแก้ไขปัญหาประเทศไปได้ในระยะยาว

“ปชป.สามารถจับมือกับพรรคพลังประชารัฐได้ แต่ต้องเลิกสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี เพราะจะต้องไม่มีแนวทางสืบทอดอำนาจ ผมอยากเห็นการเมืองตรงไปตรงมา ได้มาเวทีวันนี้พูดคุยเรื่องเศรษฐกิจประเทศ ผมดีใจ ทุกคนอยากจะเดินหน้าไปอย่างไร และการจับมือกันจัดตั้งรัฐบาล ก็ถูกถามทุกวัน ถ้าไม่มีเงื่อนไขสืบทอดอำนาจ ก็สามารถจับมือกันได้ ไม่มีปัญหา เพราะการแก้ปัญหาเศรษฐกิจจะทำให้เราเดินหน้าไปได้ระยะยาว ด้วยระบอบประชาธิปไตย ที่ไม่มีความขัดแย้งในบ้านเมืองเกิดจากสืบทอดอำนาจขึ้นอีก” นายอภิสิทธิ์ กล่าว

นายอภิสิทธิ์ ยืนยันว่า ไม่กังวลต่อผลสำรวจความรวจความคิดเห็นของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ที่ออกมา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้า และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคอนาคตใหม่ มีคะแนนนิยมนำ พรรค ปชป. ว่าโพลดังกล่าว เป็นการสำรวจเมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา ไม่ใช่โพลล่าสุด อย่างไรก็ตาม ตนและพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ประมาท แต่ก็จะไม่กังวลจนเกินไป เพราะมีรายงานจากในพื้นที่มาโดยตลอด และตนก็จะลงไปพบปะกับประชาชนในพื้นที่ภาคใต้อีกใน 1-2 วันนี้ ในส่วนการลงพื้นที่ของพล.อ.ประยุทธ์ ก็ไม่มีความเห็นอะไร


You must be logged in to post a comment Login