วันอังคารที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

“สุชาติ”ยื่นกกต.เอาผิด”ประยุทธ์-สนธิรัตน์”ปราศรัยสัญญาว่าจะให้

On March 14, 2019

นายสุชาติ ลายน้ำเงิน ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 จ.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย เข้ายื่นคำร้องต่อประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขอให้ตรวจสอบเอาผิด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานแคนดิเนตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กรณีพรรคพลังประชารัฐจัดเวทีปราศรัยหาเสียงที่ อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี โดยนายสนธิรัตน์ ปราศรัยระบุ “จะเอาเพิ่มมั้ย ได้ตังค์เพิ่มเอามั้ย ได้ของเพิ่มเอาไหม ถ้าเอาเลือกพลังประชารัฐ พรรคพลังประชารัฐจะทำบัตรสวัสดิการให้ เพิ่มสิทธิ และสำคัญมีคนตกหล่นก็จะเพิ่มคน และต่อไปนี้คนแก่ คนท้อง พลังประชารัฐ จะเพิ่มสิทธิในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ถ้าอย่างนี้น่าเลือกไหม พรรคพลังประชารัฐพี่น้อง”

นายสุชาติ กล่าวว่า ถ้อยคำดังกล่าวเป็นการเสนอ ให้ สัญญาว่าจะให้ หรือจัดเตรียมเพื่อจะให้ทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดอันอาจคำนวณเป็นเงินได้แก่ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง เข้าข่ายผิดพ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. มาตรา 73 (1) ประกอบมาตรา 132 และมาตรา 158 วรรคหนึ่ง โดยได้นำพยานหลักฐานเป็นภาพถ่าย และคลิปเสียงปราศรัย พร้อมเอกสารของกระทรวงการคลังที่ไม่ให้นำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐไปใช้ในการหาเสียงมายื่นต่อ กกต.

นายสุชาติ กล่าวว่า ส่วนที่เห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะนายกรัฐมนตรี มีความผิดในกรณีดังกล่าวเนื่องจากยินยอม ปล่อยปละละเลยให้พรรคพลังประชารัฐ แสวงหาประโยชน์อันมิควรได้จากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ นอกจากนี้ระเบียบข้อบังคับพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประยุทธ์ในฐานะนายกฯ ไม่อาจยินยอมให้มีการกระทำดังกล่าวได้

“ครั้งนี้พยานหลักฐานชัดเจน ชาวบ้านก็ยุให้มายื่น เพราะมันเข้าข่ายจริงๆ ถ้าไม่เข้าข่าย ก็คงไม่เดินทางมา และผมก็หวังว่า กกต.จะเดินหน้าเรื่องนี้ไปให้สุด ต้องให้มันถึงจริง ๆ ต้องเป็นกลางทางการเมืองจริงๆ ซึ่ง กกต.ต้องไม่ลืมว่าคนจับตาดูอยู่ทั่วโลกว่าจะมีการเลือกตั้งจะบริสุทธ์ยุติธรรมหรือไม่” นายสุชาติ กล่าว


You must be logged in to post a comment Login