วันอังคารที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

“หญิงหน่อย”ย้ำเลือก”เพื่อไทย”ราคาผลผลิตเกษตรจะสูงขึ้นใน6เดือน

On March 14, 2019

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาพบปะประชาชนที่โรงเรียนเสลภูมิ (หลังแดง) อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ช่วยนายนิรันดร์ นาเมืองรักษ์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 จ.ร้อยเอ็ด หาเสียง มีประชาชนจำนวนมากมาให้การต้อนรับเต็มสนามฟุตบอลโรงเรียน

คุณหญิงสุดารัตน์ ปราศรัยบนเวทีว่า พรรคมีนโยบายที่จะเข้ามาแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของทุกคน มีนโยบายพักชำระหนี้เกษตรกร 3 ปีและทำให้พืชผลทางการเกษตรราคาสูงขึ้น จ.ร้อยเอ็ดมีชื่อเสียงเรื่องของข้าว ข้าวหอมมะลิจะต้องไม่ต่ำกว่าเกวียนละ 17,000 บาท หรือผลผลิตอื่นอย่างอ้อยตันละ 1,000 บาท และยางพาราไม่ต่ำกว่ากิโลกรัมละ 60 บาท ยืนยันว่า ทุกนโยบายสามารถทำได้ ทันทีหากพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลจะเห็นผลภายใน 6 เดือน ส่วนระยะยาว เกษตรกรจะต้องเป็นผู้กำหนดราคาเอง โดยรัฐบาลจะหาตลาดรับซื้อ

“6 เดือน คือ 6 เดือน ขอเวลาอีกไม่นาน เราทำตามสัญญา เราไม่ได้ยืมนาฬิกาใครมา ดังนั้น เวลาเราเดินตรง ก็ขอเวลา 6 เดือนเท่านั้น ทุกคนจะหายจน ขณะนี้ องค์กรต่างประเทศจัดอันดับให้ไทยอยู่ในอันดับต้นของประเทศที่มีความเลื่อมล้ำของโลก ดังนั้น หมดเวลา เอาลุงคืนไป เอาเงินในกระเป๋าเราคืนมา เลือกเพื่อไทยให้ถล่มทลาย เราจะไม่แจกบัตรคนจน แต่เราจะแจกบัตรคนรวย อยู่กับเราแล้วกระเป๋าตุง หรือจะอยู่กับลุงแล้วกระเป๋าเเฟบ” คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ฝั่งที่อยู่ตรงข้ามกับพรรคเพื่อไทย มี 250 เสียง ส.ว.ในมือ ดังนั้น ต้องเลือกพรรคเพื่อไทยพรรคเดียวอย่างถล่มทลายถึงจะชนะได้ ขอให้ทุกคนช่วยกัน


You must be logged in to post a comment Login