วันอังคารที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

“อนุทิน”ชี้รัฐบาลใหม่อยู่ไม่ได้นานด้วยรธน.ที่ใหม่-ความเห็นไม่ตรงกัน

On March 14, 2019

นายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีมีการสำรวจความเห็นประชาชน พบว่าพอใจนโยบายของพรรคภูมิใจไทยมาเป็นอันดับ 1 ว่า ต้องขอบคุณประชาชนที่ให้ความสนใจในนโยบายต่างๆ ของพรรค เพราะทุกนโยบาย เราเน้นการแก้ปัญหาปากท้องประชาชนทั้งสิ้น และทำได้จริง ไม่เลื่อนลอย ขายฝัน เพราะเวลาสภาฯ หน้าคงไม่มากเท่าไร มีการคาดการณ์ว่ามีเวลาจำกัด “อยู่แป๊บเดียว” พรรคจึงต้องออกนโยบายปูพื้นเพื่อให้พื้นฐานแข็งแรง หากมัวแต่ไปคิดต่อยอดตั้งแต่ยังไม่เสริมรากฐานจะทำให้เกิดปัญหาตามมาภายหลัง ซึ่งพรรคภูมิใจไทยอยู่บนโลกความจริงมากที่สุด มั่นใจว่านโยบายพรรคจะทำประโยชน์แก่ประเทศชาติและประชาชน

“เป็นธรรมชาติและความรู้สึก คนเราต้องมีสัญชาตญาณว่ารัฐบาลหน้าอยู่ไม่ถึง 4 ปี เพราะด้วยความที่เป็นรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ และความเห็นที่ไม่ตรงกัน ยังมีการประสานงานระหว่างสภาล่าง และสภาบน ดังนั้นต้องมีการปรับสภากันในระดับหนึ่ง ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ เพราะหลังปฏิวัติ มีรัฐธรรมนูญใหม่ รัฐบาลที่เข้าแค่ไม่นานก็มีอันเป็นไป ดังนั้นภูมิใจไทยถึงอยู่ในโลกของความเป็นจริง” นายอนุทิน กล่าว

ส่วนเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคมองว่าไม่ใช่เรื่องเร่งด่วน เพราะประชาชนรอรัฐบาลเข้ามาทำงานให้ ดังนั้นเรื่องอะไรก็ตามที่แก้ไขเพื่อความมั่นคงของพรรคการเมืองและผู้บริหารประเทศ สำหรับพรรคภูมิใจไทยมองเป็นเรื่องสุดท้าย

ส่วนที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคพลังประชารัฐ ประกาศว่าจะต้องได้ 120 ที่นั่งเพื่อจัดตั้งรัฐบาล นายอนุทิน กล่าวว่า ทุกคนสามารถให้ความหวังตัวเองได้ ต้องให้กำลังใจซึ่งกันและกัน เพราะต่างพรรคต่างมีภารกิจและกลยุทธ์ของตัวเอง


You must be logged in to post a comment Login