วันอังคารที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

“บิ๊กป้อม”ชี้ไม่มีสัญญาณป่วนเลือกตั้งล่วงหน้า-วันจริง

On March 15, 2019

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวง กลาโหม กล่าวถึงการดูแลความสงบเรียบร้อยในการเลือกตั้งล่วงหน้าวันที่ 7 มีนาคม นี้ มีสัญญาณป่วนการเลือกตั้งหรือไม่ ว่า ไม่มีสัญญาณว่าจะเกิดความไม่สงบเรียบร้อย ส่วนการดูแลความสงบเรียบร้อยในการจัดการเลือกตั้งทั้งวันที่ 17 มีนาคม และ 24 มีนาคม นั้น ทหารและตำรวจได้นำกำลังพลไปสนับสนุน ในทุกพื้นที่หาก กกต.ร้องขอ

พล.อ.ประวิตร ปฎิเสธตอบคำถามข้อกังวล ว่าจะมีการสลับกล่องใส่บัตรเลือกตั้งล่วงหน้า และเมื่อถามย้ำถึงมาตราการดูแลกล่องเลือกตั้งล่วงหน้าหลังประชาชนมาใช้สิทธิ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ที่ดูแลรับผิดชอบ

ส่วนกรณีที่พรรคพลังประชารัฐนำคลิปของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ไปเปิดบนเวทีปราศรัยหาเสียง เมื่อคืนวานนี้ (14 มี.ค.) พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงเพราะ พล.อ.ประยุทธ์เป็นคนที่ทำงานมาโดยตลอด และตนก็ให้กำลังใจมาโดยตลอด ส่วนจะชอบคลิปบนเวทีหรือไม่ต้องถามประชาชน

ส่วนกรณีที่นายวิสุทธิ์ ชัยอรุณ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย จ.พะเยา ถูก จับกุมคดีหนี้นอกระบบนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า มีหลักฐานชัดเจน และเจ้าหน้าที่เป็นฝ่ายดำเนินการไม่เกี่ยวกับทางการเมือง การลงพื้นที่แก้ไขปัญหาที่ดินทำกิน นั้นเป็นไปตามระบบที่จะช่วยเหลือประชาชน ตามหน้าที่


You must be logged in to post a comment Login