วันจันทร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

3ผู้สมัคร พปชร.ร้อง กกต.ให้นับคะแนนใหม่

On March 25, 2019

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ ประกอบด้วยนายกฤชนนท์ อัยยปัญญา ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กรุงเทพ เขตบางแค น.ส.วทิพานันท์ ศิริชนะ ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพ จอมทอง-ธนบุรี และ น.ส.อรพินทร์ เพชรทัต ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพฯ เขตดินแดง-ห้วยขวาง ได้เดินทางมาร้อง กกต. เพื่อขอให้มีการนับคะแนนเลือกตั้งใหม่ใน 3 เขตดังกล่าว เนื่องจากพบว่าในระหว่างการนับคะแนนมีความผิดปกติ ใช้ร่างกายกำบัง การขานบัตรเสียไม่ชัดเจน และไม่ให้ตรวจสอบ

นายกฤชนนท์ กล่าวว่า ตั้งแต่มีการนับคะแนนจนถึงประมาณ 5 ทุ่มครึ่งผลคะแนนตนยังนำคู่แข่งประมาณ 400 คะแนน แต่ประมาณ ตี 1 กกต. ประกาศผลนับคะแนนพลิกกลับตนแพ้คู่แข่งถึง 147 คะแนน อย่างไรก็ตามจากการสังเกตการณ์พบว่าการนับครั้งนี้การนับของ กกต. มีปัญหาหลายจุดทั้งเรื่องความมืด เรื่องระยะห่าง อีกทั้งยังพบว่ามีผู้สมัคร ส.ส.บางพรรคขึ้นไปบนเขตด้วย รวมถึงเรื่องการเตรียมตัวของ กกต. โดยเฉพาะบัตรเลือกตั้งลาวงหน้าที่แพ้เยอะอย่างน่าผิดสังเกต ก็อยากร้องเรียนเพื่อความโปร่งใส

น.ส.วทิพานันท์ กล่าวว่า การนับคะแนนเขตจอมทอง มีความพยายามนำตัวเข้าบังการนับคะแนน และขานคะแนนเพื่อไม่ให้ผู้สังเกตการณ์มองเห็นบัตรเลือกตั้ง เมื่อมีการท้วงติงก็ไม่ได้มีการแก้ไข แต่ให้เรามาร้องเรียน กกต. ในวันที่ 25 มี.ค. และห้ามบันทึกภาพ ถ้าใครจะถ่ายภาพก็ถูกตำหนิ ถือเป็นการกีดกันการตรวจสอบของประชาชน นอกจากนี่ยังพบว่าไม่มีการแยกบัตรดี บัตรเสีย ออกจากกัน ทำให้เห็นได้ชัดว่าการนับคะแนนไม่โปร่งใสเป็นอย่างยิ่ง วันนี้ที่มาร้องขอความเป็นธรรมก็หวังว่า กกต. จะให้ความเป็นธรรมและนับคะแนนใหม่ให้เกิดความโปร่งใสทั้งนี้ในเขตของตนมีคะแนนตามพรรคอันดับหนึ่งอยู่ประมาณ 800 คะแนน

น.ส.อรพินทร์ กล่าวว่า ที่เขตห้วยขวางพบว่ามีบัตรหายไปร่วม 20 ใบ ทางเจ้าหน้าที่มีการนับคะแนนใหม่ก็พบว่าบัตรหายไป แต่ยอดที่หายไปนั้นไม่ตรงกันกับรอบแรก แตกต่างกันกับรอบแรก ทำให้มีผลต่อคะแนนของตัวเราด้วย ซึ่งคะแนนเราห่างจากคู่แข่งแค่ 200 กว่าๆ เท่านั้นเอง ดังนั้นขอโอกาสและความเที่ยงธรรมให้เราด้วย


You must be logged in to post a comment Login