วันจันทร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

สมาชิกพรรค ปชป.เล็งเสนอแก้ข้อบังคับพรรค

On March 28, 2019

นายถาวร เสนเนียม ว่าที่ ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ จัดพูดคุยหารือแลกเปลี่ยนให้กำลังใจกับผู้สมัครส.ส.ที่สอบได้และสอบตก สรุปบทเรียนสาเหตุการพ่ายแพ้เลือกตั้งจนทำให้พรรคประชาธิปัตย์ถูกเจาะฐานเสียงภาคใต้และกรุงเทพมหานครสูญพันธุ์ โดยมีว่าที่ ส.ส.และไม่ได้เป็น ทั้งรองหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรค รวมทั้งหมด 28 คนเข้าร่วมหารือ อาทิ นายวิทยา แก้วภราดัย นายเจือ ราชสีห์ นายชุมพล จุลใส นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ นางรังสิมา รอดรัศมี น.ส.จิตภัสร์ กฤดากรและนายเอกณัฏ พร้อมพันธุ์

นายถาวร เปิดเผยว่า วันนี้นัดทานข้าวเพื่อให้กำลังใจเพื่อนและพี่น้องทั้งที่ชนะการเลือกตั้งและแพ้การเลือกตั้งด้วยความเห็นอกเห็นใจ และถอดบทเรียนการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ทุกคนมีความเห็นตรงกันว่าควรให้กรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ และ ส.ส.ที่ชนะเลือกตั้งตัดสินใจอนาคตทางการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ แต่ยังมีข้อกังวลว่าควรให้ ส.ส. ที่แพ้การเลือกตั้งร่วมกำหนดทิศทางพรรคด้วยหรือไม่ เพราะคนกลุ่มนี้เป็นคนทำให้ ส.ส.บัญชีรายชื่อได้คะแนนเสียงจนเป็น ส.ส. ซึ่งพรุ่งนี้ (29มี.ค.) จะเสนอที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคให้พิจารณาแก้ข้อบังคับพรรคให้อดีต ส.ส. โหวตเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่

“แก้ระเบียบเลือกหัวหน้าพรรค โดยไม่ต้องทำไพรมารี่โหวต เพราะไม่อยากเห็นความขัดแย้งภายในหัวหน้าพรรคอีก แต่ควรใช้วิธีปรึกษาหารือ เพราะสถานการณ์ไม่เอื้อให้ทำไพรมารี่โหวต เพราะแม้แต่รัฐธรรมนูญยังฉีกได้ ซึ่งคนที่จะขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรคควรสร้างความเป็นเอกภาพและปฏิรูปพรรค แต่ไม่ขอบอกว่าใครเหมาะสมที่จะมานั่งหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคคนใหม่” นายถาวร กล่าว

นายถาวร กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ควรไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐเพราะเป็นพรรคที่ได้คะแนนเสียงจากประชาชนมากที่สุดกว่า 7.9 ล้านเสียง แต่สุดท้ายขึ้นอยู่กับมติพรรค ซึ่งตนยืนยันว่ามีวินัยพรรคและเชื่อว่ากรรมการบริหารพรรคมีมารยาทในการตัดสินใจเรื่องสำคัญของพรรค และขณะนี้ยังไม่มีใครทาบทามหรือพูดคุยให้ร่วมรัฐบาล รวมถึงยังไม่มีการเสนอตำแหน่งรัฐมนตรี

นายชุมพล จุลใส ว่าที่ ส.ส.ชุมพร ที่สนิทสนมใกล้ชิดกับแกนนำพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกระแสข่าวว่าถูกทาบทามให้ร่วมรัฐบาล ว่า มีเพียงการพูดคุยแสดงความยินดีในฐานะเพื่อนกันเท่านั้น


You must be logged in to post a comment Login