วันจันทร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ผู้สมัคร”เพื่อไทย-อนาคตใหม่”ยื่นกกต.ท้วงผลการนับคะแนน

On March 29, 2019

นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส ผู้สมัคร ส.ส. เขต 13 บางกะปิ พรรคเพื่อไทย น.ส.ณิชชา บุญลือ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 13 บางกะปิ พรรคอนาคตใหม่ และนายคริส โปตระนันทน์ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 6 พญาไท ราชเทวี จตุจักร พรรคอนาคตใหม่ นำหลักฐานเข้ายื่นกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อขอให้นับคะแนนในเขต 6 และเขต 13 ใหม่ หากพิสูจน์แล้วหลักฐานชัดเจนก็ขอให้จัดการเลือกตั้งใหม่

นายตรีรัตน์กล่าวว่า ในเขตเลือกตั้งที่ 13 บางกะปิ มีความผิดปรกติหลายประเด็น เช่น ผู้มาใช้สิทธิน้อยกว่าบัตรเลือกตั้ง และการขานคะแนนนับบัตรไม่มีแสงสว่างเพียงพอ รวมทั้งมีการซื้อเสียงหัวละ 500 บาท โดยมีพยานบุคคลยืนยัน

น.ส.ณิชชากล่าวว่า ตนมีคะแนนนำมาโดยตลอด แต่ช่วงเวลาหนึ่งมีคะแนนลดมากกว่า 400 คะแนน ซึ่งไม่น่าจะเป็นไปได้ จึงยื่นขอดูผลคะแนนที่สำนักงานเขต แต่ก็ยังไม่ได้รับผลคะแนนที่ชัดเจน จึงขอให้ กกต.กลางเปิดเผยผลคะแนนของเขตที่ 13 ได้เท่าไรไม่ว่าเนื่องจากตนมาใหม่ แต่เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับผู้สมัคร

ด้านนายคริสกล่าวว่า ในเขตเลือกตั้งที่ 6 มีปัญหาทั้งเรื่องการจัดการเลือกตั้งและนับคะแนน มีการลงคะแนนที่ไม่ลับ เนื่องจากทหารชะโงกดูการลงคะแนนในคูหา คอยเช็กอยู่ตลอดว่าใครลงคะแนนอะไร และยังพบความผิดปรกติที่ผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งครบทั้ง 5 หน่วย เช่น หน่วยเลือกตั้งที่ 18 และ 21 รวมทั้งมีการขานคะแนนของพรรคอนาคตใหม่เป็นบัตรเสีย ดังนั้น จึงขอให้ กกต. จัดการเลือกตั้งใหม่ในเขต 6


You must be logged in to post a comment Login