วันจันทร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

“อลงกรณ์”ให้กรรมการบริหารพรรคปชป.ชุดใหม่ตัดสินใจร่วมรัฐบาล

On March 29, 2019

ที่พรรคประชาธิปัตย์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะรักษาการกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ได้ทยอยเดินทางมาร่วมประชุมในวาระพิจารณางบดุลประจำปี 2561 ที่ตึกควง อภัยวงศ์ กันอย่างพร้อมเพรียง โดยนายอลงกรณ์ พลบุตร รักษาการรองหัวหน้าพรรค ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมว่า เตรียมเสนอต่อที่ประชุมกรรมการบริหารไม่ให้ยกเลิกการทำไพรมารีโหวตหรือการหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรค แต่สามารถปรับปรุงวิธีการได้ เพราะพรรคเป็นของทุกคน จึงควรรับฟังความเห็นจากสมาชิกพรรค แต่จะทำรูปแบบไหนต้องหารือกันก่อน

นายอลงกรณ์กล่าวต่อว่า คุณสมบัติของหัวหน้าพรรคคนต่อไปต้องมี 5 ข้อคือ 1.เป็นนักปฏิรูป 2.มีประสบการณ์ด้านบริหาร 3.มีอุดมการณ์ที่มั่นคง 4.เปิดกว้าง และ 5.ไม่อยู่ในสังกัดของใคร เชื่อว่าการสมัครหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ครั้งนี้อาจจะมีกลุ่มคนรุ่นใหม่เข้ามาแข่งขันด้วย ซึ่งส่วนตัวพร้อมสนับสนุน แต่หากใครจะเข้ามาเพื่อหวังอำนาจและตำแหน่งควรให้เกียรติพรรคด้วย

นายอลงกรณ์กล่าวต่อว่า การตัดสินใจร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาลของพรรค ตนเห็นว่าควรเป็นหน้าที่ของกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่และ ส.ส.ใหม่ เป็นผู้กำหนดทิศทางและตัดสินใจ ส่วนจะให้อดีต ส.ส. หรือผู้สมัครที่สอบตกเข้ามาร่วมตัดสินใจหรือไม่ก็เป็นเรื่องของข้อบังคับพรรคว่าจะมีการยกเว้นหรือไม่


You must be logged in to post a comment Login