วันจันทร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

นศ.รามฯบุกประณามกกต.ทำงานล้มเหลวบกพร่อง

On April 4, 2019

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) นายสรวิชญ์ สุวรรณนึก ประธานสภานักศึกษา มหาวิทยาลัยรามคำแหง พร้อมคณะเดินทางเข้ามาอ่านแถลงการณ์ประณาม การทำงานของ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่หลังจัดการเลือกตั้งแล้วเกิดข้อบกพร่องจำนวนมาก

นายสรวิชญ์ กล่าวว่า จากการจัดการเลือกตั้งที่ผ่านมาปรากฏ ความผิดปกติหลายประการที่แสดงให้เห็นถึงปัญหาในการจัดการเลือกตั้ง และกระบวนการนับ คะแนนการส่งและรายงานผลการนับคะแนนยังเต็มไปด้วยความผิดพลาด อีกทั้งกกต. ยังใช้ดุลพินิจชี้ขาดอย่างเป็นที่น่ากังขา เช่น การวินิจฉัยบัตรดีบัตรเสียหรือการวินิจฉัยให้บัตรเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรของประเทศนิวซีแลนด์เป็นบัตรดีแต่ไม่สามารถนับคะแนนได้

โดยเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์และข้อสงสัยของประชาชนต่อการทำหน้าที่ของ กกต.มีความบกพร่องและไม่โปร่งใสซึ่งส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของประชาชนและนานาประเทศต่อการจัดเลือกตั้งครั้งนี้ ในนามของสภานักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหงขอประณามการกระทำของกกต.ในการจัดการเลือกตั้งครั้งนี้ถึงความถูกต้องต่อการปฏิบัติหน้าที่ส่งผลร้ายแรงต่อระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขในแง่ของความสุจริตและความเที่ยงธรรมของผลการเลือกตั้ง และมีความประสงค์อย่างยิ่งที่จะให้มีการตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของกกต. เพื่อเป็นบรรทัดฐานในการปฏิบัติหน้าที่ของหน่วยงานต่างๆต่อไป


You must be logged in to post a comment Login