วันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

สยบลือ! “มิ่งขวัญ”โพสต์ยันไม่เคยเจรจา พปชร. จัดตั้งรัฐบาล

On April 13, 2019

กรณีมีข่าวพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) สามารถรวบรวมส.ส.จากพรรคต่างๆ ได้ทะลุ 250 เสียงแล้ว โดยในจำนวนดังกล่าว มี 5 เสียงจากพรรคเศรษฐกิจใหม่ (ศม.)ของนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ที่ตอบตกลงจะมาเข้าร่วม เพราะเห็นว่าหากต้องการแก้ปัญหาให้ประชาชน จำเป็นต้องเป็นรัฐบาลเพื่อมาขับเคลื่อนตามที่ได้หาเสียงไว้ รวมถึงพรรคประชาธิปัตย์ที่นายถาวร เสนเนียม ยืนยันว่าจะมาร่วม พปชร. และพร้อมสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เบื้องต้นมีมากถึง 35 ส.ส. จากทั้งหมด 52 เสียงนั้น

ล่าสุด นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ พรรคเศรษฐกิจใหม่ ได้โพสต์ข้อความทางเฟสบุ๊กแถลงการณ์ระบุว่า ไม่เป็นข่าวจริง และไม่เคยหารือกับพรรค พปชร.ถึงการจัดตั้งรัฐบาล โดยมีรายละเอียด ดังนี้

แถลงการณ์พรรคเศรษฐกิจใหม่ โดยนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ลงวันที่ 13 เมษายน เรื่องแถลงข้อเท็จจริงการเจรจาร่วมจัดตั้งรัฐบาล

ตามที่มีกระแสข่าวอย่างแพร่หลายในสื่อโทรทัศน์ สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อออนไลน์ และสื่ออื่นๆ

เรื่อง ผม และ ว่าที่ ส.ส.ทั้งหมด ของพรรคเศรษฐกิจใหม่ ได้ไปเจรจาเพื่อร่วมกันจัดตั้งรัฐบาล กับพรรคพลังประชารัฐ

สำหรับตัวผมเอง ตามข่าว กล่าวว่า กำลังเจรจาต่อรองเพื่อรับตำแหน่งทางการเมือง

ผมและว่าที่ ส.ส.ทุกคน ในนามพรรคเศรษฐกิจใหม่ ขอยืนยันว่า ข่าวดังกล่าว ไม่เป็นความจริง และผมไม่เคยเข้าไปร่วมเจรจาทางการเมืองกับพรรคพลังประชารัฐใดๆ ทั้งสิ้น

อนึ่ง วันนี้ เป็นวันสงกรานต์ อันถือเป็นประเพณี และเป็นวันขึ้นปีใหม่ของคนไทยและตามประเพณี เราจะไปทำบุญตักบาตร สรงน้ำพระ มีความสุข สำหรับหลายท่านที่ต้องเดินทางไปต่างจังหวัด เพื่อรดน้ำดำหัว กราบขอพรบุพการี หรือ ญาติผู้ใหญ่ ที่เคารพนับถือ ก็ขอให้ท่านเดินทางโดยปลอดภัยและสวัสดิภาพ

ในโอกาสนี้ ผมขอกราบอาราธนาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ได้อำนวยพรให้คนไทยทุกท่าน มีควาสุข ตลอดปีและตลาดไป

101


You must be logged in to post a comment Login