วันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

“ถาวร”ยันยอมรับมติพรรคไม่เป็นงูเห่าแต่หนุน”บิ๊กตู่”

On April 13, 2019

นายถาวร เสนเนียม ว่าที่ ส.ส. จังหวัดสงขลา พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวกรณีที่มีกระแสข่าวระบุว่า ว่าที่ ส.ส. พรรค ปชป. จำนวน 35 คน จะเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ (ปชป.) โดยจะแยกตัวออกมาจากกลุ่มของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค ปชป. และกลุ่มคนรุ่นใหม่ของพรรคว่า จากการที่มีข่าวจากสื่อว่ากลุ่มส.ส.ปชป. 35 คน ตัดสินใจยกมือหนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นการเขียนข่าวกันเอาเอง ตนไม่ได้ให้ข่าวในนามกลุ่ม แต่ความเห็นส่วนตัวของตน ยังคงต้องการสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เพราะมีการเมืองอยู่ 2 ขั้ว 1.ขั้วต่อต้านนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี 2.สนับสนุนนายทักษิณ ซึ่งตนต่อต้านนายทักษิณมาตลอด

“ความคิดของผมไม่ขัดกับอุดมการณ์พรรค เพราะพรรคให้แสดงความคิดเห็นในทางการเมืองได้ และมติพรรคออกมาอย่างไร ผมกับเพื่อน จะยอมรับมติพรรค ใครก็แล้วแต่ที่ห่วงใยว่าผมจะทำให้ผิดวินัยพรรคหรืออุดมการณ์พรรค เขาคิดไปเอง หรือพูดให้ตัวเองมีราคา ผมยืนยันถ้ากลุ่มผมแพ้ก็คือแพ้ ถ้าชนะก็คือชนะ ผมอยู่ในพรรคมา 24 ปี เป็นส.ส.มา 7 สมัย ไม่เคยทำให้พรรคเสียหาย มีอุดมการณ์พรรคแน่นอน” นายถาวร กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากมติพรรค ปชป. ออกมาในทางลบจะเกิดงูเห่าขึ้นในพรรคหรือไม่ นายถาวร กล่าวว่า “สำหรับผมไม่มีแน่นอน ไม่เป็นงูเห่า แต่เราพูดแทนคนอื่นไม่ได้”


You must be logged in to post a comment Login