วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

บล.บัวหลวงเปิดตัว “DW01 Radar” บนไลน์เอาใจขาเทรด ยิ้มครองแชมป์ตลาด DW ต่อเนื่อง

On April 17, 2019

นายบรรณรงค์ พิชญากร กรรมการผู้จัดการ กิจการค้าหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้ออกและเสนอขาย DW01 ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในตลาด เปิดเผยว่า เมื่อเดือน มีนาคม 62 ที่ผ่านมา หลักทรัพย์บัวหลวงเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่เอาใจขาเทรด DW “DW01 Radar” บน LINE@DW01 ซึ่งจะทำให้นักลงทุนสามารถเข้าถึงข้อมูลใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (Derivative Warrant : DW) ได้ “ลึก” ขึ้น เพียงกด DW01 Radar แถบเมนูฟีเจอร์ใหม่จะขึ้นมาพร้อมให้นักลงทุนใช้งานได้ทันที

สำหรับฟีเจอร์ DW01 Radar ได้ออกแบบมาตอบโจทย์ขาเทรด DW โดยเฉพาะ เพราะสามารถค้นหา DW อัตราทดสูง, DW ขยับดี (Sensitivity ใกล้ 1) และ DW ค่าเสื่อมเวลาต่ำ ที่สำคัญแยกข้อมูลตาม DW อ้างอิงหุ้นรายตัวและ SET50 เพื่อให้ดูง่าย ทำให้นักลงทุนหา DW01 รุ่นที่เหมาะกับสไตล์และกลยุทธ์การลงทุนของตนเองได้ง่ายๆ เพียงไม่กี่คลิก

นอกจากนี้นักลงทุนยังสามารถดู DW01 รุ่นที่ได้รับความนิยมสูงสุดและราคารับซื้อคืนเบื้องต้นตามตารางราคาเมื่อเทียบกับราคาหุ้นอ้างอิงในขณะนั้นเพื่อเป็นตัวช่วยในการลงทุน  โดยมีสถานะบอกว่า DW01 รุ่นนั้นควรหลีกเลี่ยงการเข้าลงทุนหรือไม่ เพื่อป้องกันไม่ให้นักลงทุนเข้าลงทุนใน DW ที่ราคาลอยอีกด้วย

“ตั้งแต่เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ไป ถือว่ากระแสตอบรับค่อนข้างดี เพราะสามารถตอบโจทย์ให้นักลงทุนได้มาก สำหรับผู้ที่สนใจสามารถกดแอด LINE ID: @DW01 เชื่อว่าจะทำให้ไลฟ์สไตล์การเทรด DW ง่ายขึ้นเพราะสามารถเข้าถึงข้อมูลที่จำเป็นได้สะดวก รวดเร็วและแม่นยำขึ้น”นายบรรณรงค์ กล่าว

สำหรับภาพรวมการซื้อขาย DW ทั้งระบบในเดือนมีนาคม 62 ยังคงได้รับความนิยมจากนักลงทุนเข้ามาเก็งกำไรจำนวนมาก  สะท้อนจากมูลค่าการซื้อขาย DW เฉลี่ยต่อวันทำนิวไฮอยู่ที่ 4,942.9 ล้านบาท ดันสัดส่วนมูลค่าการซื้อขาย DW ต่อหลักทรัพย์ทั้งระบบสูงถึง 12.0% ถือเป็นตัวเลขสูงสุดนับตั้งแต่มีการเสนอขาย DW ในประเทศไทย

ขณะเดียวกันพบนักลงทุนให้ความสนใจลงทุนใน Put DW เป็นสัดส่วนสูงกว่าครึ่งหนึ่งของมูลค่าซื้อขาย DW อ้างอิงดัชนี SET50ซึ่งสอดคล้องทิศทางดัชนี SET ที่ปรับตัวลงเล็กน้อยในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา 14.83 จุด หรือ -0.90% โดยหุ้นรายตัวที่มีการเก็งกำไรด้วย DW สูงสุดในเดือนที่ผ่านมาคือGULF และ CBG ในขณะที่DW อ้างอิงSET50ยังคงได้รับความนิยมเป็นอันดับ 1ต่อเนื่อง

“หลังจากราคาหุ้น GULF ปรับตัวขึ้นทำนิวไฮตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา จึงดึงดูดให้นักลงทุนเข้ามาเก็งกำไร DW อ้างอิงหุ้น GULF หนาแน่นต่อเนื่องติดต่อกันเป็นเดือนที่ 3มีสัดส่วนการซื้อขาย 2.0% ของตลาด โดยซื้อขายประเภท Call จำนวนมาก ขณะที่ DW ที่อ้างอิงหุ้น CBG มีสัดส่วนการซื้อขาย 1.8%หลังราคาหุ้นในเดือนมีนาคมผันผวนสูงขึ้นนักลงทุนจึงเข้ามาเก็งกำไรคึกคัก”นายบรรณรงค์ กล่าว

สำหรับจำนวน DW ที่มีการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ ณ สิ้นเดือนมีนาคม 62 มีทั้งสิ้น 1,467 รุ่น ลดลงจากสิ้นเดือนกุมภาพันธ์มีจำนวน 1,668 รุ่น โดยมีหลักทรัพย์อ้างอิงที่มีการเสนอขายทั้งสิ้น 112 ตัว ลดลงเล็กน้อยจากเดือน ก.พ. 62 มี 114 ตัว

ในด้านผู้ออก DWหลักทรัพย์บัวหลวงยังมีจำนวน DW ออกสูงสุดในอุตสาหกรรมอย่างต่อเนื่อง จำนวน 294 รุ่น คิดเป็น 20.04% ของจำนวน DW ที่ซื้อขายทั้งหมดในตลาด แบ่งเป็น Call DW 199 รุ่นและ Put DW 95 รุ่น และมีจำนวนหลักทรัพย์อ้างอิงให้เลือกคิดเป็น 68.75% รวมทั้งมีส่วนแบ่งการตลาดเมื่อคิดจากมูลค่าการซื้อขายสะสมในเดือน มีนาคม 62 อยู่ที่ 41.9% และหากพิจารณาในส่วน DW อ้างอิงหุ้นรายตัว ซึ่งค่อนข้างได้รับความนิยมจากนักลงทุนรายย่อย หลักทรัพย์บัวหลวงมีส่วนแบ่งการตลาดเมื่อคิดจากมูลค่าการซื้อขายสะสมสูงอันดับหนึ่งอยู่ที่ 51.0% ตอกย้ำแชมป์ตลาดได้ต่อเนื่อง


You must be logged in to post a comment Login