วันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ขอนแก่นนับคะแนนเลือกตั้งใหม่พรุ่งนี้

On April 17, 2019

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กกต.ขอนแก่นเตรียมความพร้อมจัดการนับคะแนนใหม่ 2 หน่วยเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ (18 เม.ย.) โดยนายอภินนันท์ จันทร์อุปละ ผอ.กกต.ขอนแก่น กล่าวว่า กกต.ขอนแก่น ในเขตเลือกตั้งที่ 3 ได้มีการจัดเตรียมสถานที่สำหรับการนับคะแนนกลางพร้อมแล้วทั้ง 2 หน่วยเลือกตั้ง คือ หน่วยเลือกตั้งที่ 1 ม.1 ต.บัวใหญ่ อ.น้ำพอง และ หน่วยเลือกตั้งที่ 5 ม.5 ต.ม่วงหวาน อ.น้ำพอง ให้กับ กกต.เขต 3 โดยจะใช้ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอน้ำพองเป็นสถานที่ของการนับคะแนนเลือกตั้ง เริ่มนับคะแนนในเวลา 10.00 น. คาดว่าประมาณ 2 ชม. การนับคะแนนและการรับรองผลจาก กกต.เขต 3 จะแล้วเสร็จ จากนั้นทำเป็นสรุปรายงานส่งให้กับ กกต.ขอนแก่น รับทราบตามระเบียบและเอกสารประกอบที่ กกต.ขอนแก่น ได้มอบให้กับ กกต.เขต 3 เรียบร้อยแล้ว โดยเป็นเอกสารในการบันทึกเหตุการณ์ และการลงรายละเอียดคะแนนและผลคะแนนต่างๆเช่นเดียวกันกับการเลือกตั้งที่ผ่านมา

ขณะเดียวกัน กกต.เขต 3 ยังมีการเปลี่ยนเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งเป็นชุดใหม่ ในการปฏิบัติหน้าที่นับคะแนนผลการเลือกตั้งทั้ง 2 หน่วยเลือกตั้งด้วย

นายอภินันท์กล่าวอีกว่า การจัดหน่วยการนับคะแนนนั้นจะเป็นไปตามระเบียบของ กกต.กำหนดอย่างเข้มงวด รัดกุม รอบคอบ และเป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด โดยวันพรุ่งนี้ ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องจะต้องพร้อมดำเนินการตั้งแต่เวลา 09.00 น. และดำเนินการตามลำดับขั้นตอนจนแล้วเสร็จจนถึงการรับรองผลการนับคะแนน

ขอบคุณภาพประกอบจาก- https://tna.mcot.net/


You must be logged in to post a comment Login