วันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

“ศรีสุวรรณ”ชี้ช่องกกต.เช็กสัญญาณมือถือ”ธนาธร”วันที่8ม.ค.ไขปมวันโอนหุ้น

On April 26, 2019

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เข้าให้ถ้อยคำเพิ่มเติมกับ กกต. กรณีที่สมาคมเคยยื่นคำร้องเรียนนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ถือครองหุ้นสื่อสิ่งพิมพ์ของบริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด โดยนายศรีสุวรรณกล่าวว่า ในวันนี้ได้นำเอกสารเพิ่มเติมมาอีก 1 ฉบับให้กับคณะกรรมการไต่สวนถึงข้อมูลที่นายธนาธรอ้างว่าการโอนหุ้นของบริษัทดังกล่าวได้กระทำแล้วเสร็จไปเมื่อวันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา รวมถึงข้อสงสัยการแสดงตัวตนของนายธนาธรในวันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา ตนอยากให้ กกต. ตรวจสอบการใช้โทรศัพท์ของนายธนาธรในวันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา เพราะจะเป็นตัวบ่งชี้ชัดเจนให้เป็นที่ประจักษ์ได้ว่านายธนาธรอยู่ในพื้นที่บริเวณไหน รวมทั้งอยู่ในพื้นที่ต่างจังหวัดหรือกรุงเทพฯ

นายศรีสุวรรณกล่าวอีกว่า ในส่วนของการออกเช็คโอนหุ้นตนยังมีข้อสงสัยว่ามีการกระทำจริงหรือไม่ จึงอยากให้ กกต. ตรวจสอบโดยนำต้นขั้วเช็คของนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ (มารดานายธนาธร) มาเทียบเคียงกับตัวเลขรันนัมเบอร์เช็คว่ากระโดดไปมาหรือไม่ ซึ่งจะทำให้ทราบวันเวลาออกเช็คที่แท้จริง รวมถึงเช็คดังกล่าวได้มีการนำเข้าธนาคารแล้วหรือไม่ กกต. ต้องนำเอกสารต่างๆที่กล่าวมาข้างต้นมาใช้ในการตรวจสอบเพิ่มเติม หาก กกต. ตรวจสอบแล้วพบความจริงก็จะต้องนำข้อสรุปของเรื่องดังกล่าวส่งต่อให้ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองเพิกถอนสิทธิการสมัครรับเลือกตั้งของนายธนาธรและดำเนินการเอาผิดทางอาญาโทษจำคุก 1-10 ปี พร้อมถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง 20 ปี รวมทั้งอาจจะเข้าข่ายขัด พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ตามมาตรา 132 จะต้องส่งศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้ยุบพรรคได้หรือไม่

“เบื้องต้นทราบว่านายธนาธรจะเข้ามาชี้แจงต่อ กกต. ในวันที่ 29 เมษายนนี้ หาก กกต. มีข้อสรุปอย่างไรตนก็จะเข้ามายืนยันคำร้องคัดค้านคำชี้แจงของนายธนาธร” นายศรีสุวรรณกล่าว


You must be logged in to post a comment Login