วันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

“อนาคตใหม่”เตรียมเขย่าการเมืองอีกรอบส่งชิงตำแหน่งเลือกตั้งท้องถิ่น

On April 27, 2019

เมษายน ที่ จ.ชลบุรี พรรคอนาคตใหม่(อนค.) จัดประชุมใหญ่สามัญ ครั้งที่ 1/ 2562 โดยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค กล่าวตอนหนึ่งถึงท่าทีของพรรคต่อการเลือกตั้งท้องถิ่น ว่า ในการเลือกตั้งทั่วไปที่ผ่านมา พรรคอนาคตใหม่ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ เขย่าการเมืองระดับประเทศจนเป็นผลสำเร็จมาแล้ว และอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าที่จะมีการเลือกตั้งท้องถิ่น เรายืนยันว่าจะส่งผู้สมัครลงแข่งขันอย่างแน่นอน แต่จะเป็นกี่แห่ง หรือกี่พื้นที่นั้น อยู่ระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมการบริหารและทีมงานพรรค ทั้งนี้ เราจะสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับท้องถิ่น และเขย่าการเมืองท้องถิ่นดังเช่นที่ได้ทำกับการเมืองระดับประเทศมาแล้ว

นายธนาธร กล่าวว่า นี่จะเป็นครั้งแรกที่การเลือกตั้งผู้นำท้องถิ่น ผู้สมัครหาเสียงแข่งขันกันด้วยนโยบายอย่างเข้มข้น ซึ่งท้องถิ่นไหนที่อนค.ส่งผู้สมัคร เราจะให้ทีมไปช่วยร่วมออกแบบนโยบาย ท้องถิ่นมีอะไรน่าสนใจ อยากออกแบบเมืองอย่างไร แผนจัดการน้ำแล้งน้ำท่วม แผนการจัดการขยะเป็นแบบไหน ทีมงานจากส่วนกลาง ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ของเราที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน รวมถึงนักวิชาการในเครือข่ายของเรา จะไปร่วมช่วยกันออกแบบนโยบาย และนำเสนอในการหาเสียงกับพ่อแม่พี่น้องว่า เมืองของพวกเขา 10 ปีข้างหน้าจะเป็นอย่างไร ถ้าอนค.ได้เข้ามาพัฒนาจังหวัดนี้ การบริหารเทศบาล 10 ปีข้างหน้าจะเป็นอย่างไร จะพัฒนาเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร ถ้าเลือกอนค.เป็นผู้บริหารท้องถิ่น เราจะพูดกันด้วยงบประมาณที่ใช้อย่างมีประสิทธิภาพ พูดกันด้วยบุคคลากรที่มีประสิทธิภาพ เราจะคุยเรื่องท้องถิ่นด้วยข้อเสนอที่แหลมคม และจะเปลี่ยนการเมืองท้องถิ่นดังที่เราได้เปลี่ยนการเมืองระดับประเทศสำเร็จมาแล้ว

“ประชาธิปไตยที่กินได้จริง สิ่งที่ทำให้ประชาธิปไตยส่งผลต่อคุณภาพชีวิตของเรา ของลูกหลานเรา อยู่ที่การเลือกตั้งท้องถิ่น ซึ่งที่ผ่านมา สำหรับการเมืองท้องถิ่นนั้น เราก็รู้ว่าอยู่ในมือของคนไม่กี่ตระกูล อยู่ในมือของพ่อซึ่งเป็นนักการเมืองระดับชาติ แม่เป็นนายก อบจ. ลูกเป็นนายก อบต. ส่วนหลานเป็นนายกเทศมนตรี อย่างนี้เป็นต้น เราอยู่แบบนี้มานานเกินไป ถึงเวลาที่จะต้องเขย่า และเขย่าด้วยคุณภาพของนโยบายที่อนค.จะนำเสนอ และเรามั่นใจว่า นี่จะเป็นทางออกและยกระดับท้องถิ่น ยกระดับจังหวัดต่างๆ ให้พัฒนาได้อย่างแท้จริง” นายธนาธร กล่าว


You must be logged in to post a comment Login