วันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ชบาแก้ว U19 สิบคนรวมพลังถล่มแอฟริกาใต้ 3-0 ประเดิมศึกสี่เส้าที่จีน

On May 6, 2019

แม้จะมีผู้เล่นน้อยกว่าตั้งแต่ครึ่งแรก แต่แข้งสาวไทย U19 ก็รวมพลังก่อนเอาชนะ ทีมสาวจากแดนกาฬทวีปไปแบบขาดลอย ประเดิมเก็บสามแต้มในศึกสี่เส้าที่ประเทศจีน

วันที่ 6 พฤษภาคม 2562 เวลา 14.00 น.(ตามเวลาประเทศไทย) ณ Haicang Sports Center Stadium การแข่งขัน CFA International U19 Women’s Football Tournament 2019 นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ประเดิมสนามนัดแรกพบกับทีมชาติแอฟริกาใต้

ในเกมนี้ อรุณ ตุลย์วัฒนางกูร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ใช้แผนการเล่น 5-3-2 ส่ง พรพิมล เงินพล ลงเฝ้าเสาในเกมนัดเเรก ส่วนเกมรุกเป็น หน้าที่ของ ภัทรนันท์ อุปชัย และอนุภา น้อยเหนื่อย

เริ่มเกมมาได้แค่ห้านาที ชบาแก้ว เกือบมาได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ พลอยชมพู สมนึก เปิดบอลให้ อนุภา น้อบเหนื่อย ยิงไปติดเซฟของผู้รักษาประตูแอฟริกาใต้

นาทีที่ 10 ไทยมาได้ลุ้นอีกครั้ง แต่คราวนี้เป็นภัทรนันท์ อุปชัย ที่รับบอลจากรัชพรรณ กิติราช ก่อนกดด้วยขวาเต็มข้อแต่ก็ยังไม่ผ่านมือผู้รักษาประตู

และนาทีที่ 27 ชบาแก้ว ก็มาได้ประตูขึ้นนำจนได้จากจังหวะที่ รัชพรรณ กิติราช เปิดบอลให้ ชัชวัลย์ รอดทอง สอดมารับบอลก่อนยิงเข้าไปให้ ไทยนำแอฟริกาใต้ก่อน 1-0

แต่นาที 34 ไทยต้องเสียเปรียบเรื่องตัวผู้เล่น หลัง อนุภา น้อยเหนื่อยไปโดนใบแดง แต่ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบครึ่ง ชบาแก้ว U19 ยังนำ แอฟริกาใต้อยู่ 1-0

ครึ่งหลังเริ่มมานาที 54 ไทยมาได้จุดโทษ จากจังหวะที่แนวรับแอฟริกาใต้ไปทำแฮนด์บอล และเป็น ณัฐวดี ปร่ำนาค ที่สังหารเข้าไปให้ ชบาแก้ว U19 ทิ้งห่าง แอฟริกาใต้ไปเป็น 2-0

และแม้ผู้เล่นจะน้อยกว่า แต่นาที 65 ณัฐวดี ปร่ำนาค ก็มาบวกประตูที่สองของตัวเองในเกมนี้ ให้ ไทยหนีห่างแอฟริกาใต้ไปเป็น 3-0

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ทีมชาติไทยหญิง U19 เอาชนะ แอฟริกาใต้ไป 3-0 ประเดิมทัวร์นาเมนต์สี้เส้าที่ประเทศจีนได้อย่างสวยงาม

โปรแกรมนัดถัดไป ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี จะทำการแข่งขันฟุตบอล CFA International U19 Women’s Football Tournament 2019 นัดที่สอง พบกับ ทีมชาติจีน ที่สนาม Haicang Sports Center Stadium วันที่ 8 พฤษภาคม 2562 เวลา 18.35 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

รายชื่อ 11 ตัวจริง

พรพิมล เงินพล(GK), ทิพกฤตา อ่อนสมัย, รัชพรรณ กิติราช, รัตติกาล ขำแพง,พรชิตา แท่นประทุม,พลอยชมพู สมนึก,ณัฐวดี ปร่ำนาค(C),ชัชวัลย์ รอดทอง,กัญชลิญา พิมพะบุตร,ภัทรนันท์ อุปชัย,อนุภา น้อยเหนื่อย


You must be logged in to post a comment Login