วันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

“ถาวร” ย้ำเห็นด้วย ปชป. ร่วมรัฐบาลกับ พปชร.

On May 8, 2019

นายถาวร เสนเนียม ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ ภายหลังเข้ารายงานตัว ส.ส. พร้อมด้วย นายชุมพล จุลใส ส.ส.ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ วันนี้ (8 พ.ค.) ว่า การทำงานของ ส.ส. สิ่งแรกต้องยึดผลประโยชน์ทั้งของประชาชน ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ที่สำคัญต้องยึดอุดมการณ์ของพรรค ซึ่งต้องเป็นไปตามหลักนิติรัฐ นิติธรรม

“ผมยืนยันจุดยืนเดิม ที่สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐพรรค ทั้งหมดนี้คือความคิดเห็นส่วนตัว แต่คนอื่นอาจคิดเป็นแบบอื่นได้ เพราะถือเป็นเอกสิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญ แต่พรรคประชาธิปัตย์มีวินัย และมติพรรคที่บัญญัติไว้มาเป็นเวลา 73 ปีแล้ว ไม่ว่ามติพรรคจะออกมาเป็นอย่างไรก็ต้องปฏิบัติตาม” นายถาวร กล่าว

สำหรับความเคลื่อนไหวการประชุมใหญ่วิสามัญพรรค เพื่อเลือกหัวหน้าประชาธิปัตย์ นายถาวร กล่าวว่า ขณะนี้มีคนเสนอตัวทั้งหมด 4 คน ได้แก่ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รักษาการหัวหน้าพรรค นายกรณ์ จาติกวณิช รักษาการรองหัวหน้าพรรค นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพ และนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ซึ่ง ส.ส.ได้เชิญให้ผู้สมัครทั้งหมดมาแสดงวิสัยทัศน์ ณ ที่ทำการพรรค ซึ่งขึ้นอยู่กับว่าใครจะมาบ้าง โดยวันที่ 9 พฤษภาคม เวลา 13.00 น. จะเป็นการแสดงวิสัยทัศน์ต่อสมาชิกภาคใต้ และวันที่ 10 พฤษภาคม เป็นของภาคกลาง

ต่อกระแสข่าวว่ามีชื่อเป็นเลขาธิการพรรค ในทีมของนายพีระพันธุ์ นายถาวร ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นเลขาธิการให้ใคร แต่มีชื่ออยู่ทุกกลุ่ม


You must be logged in to post a comment Login