วันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

“ประวิตร”ชี้”ปรีชา”เคยเป็นสนช.แล้วมานั่งส.ว.ก็ไม่เป็นไร

On May 10, 2019

ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าการนำรายชื่อสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ขึ้นทูลเกล้าฯว่า ขณะนี้ได้นำรายชื่อ ส.ว. ขึ้นทูลเกล้าฯแล้ว ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้บอกไว้แล้ว ส่วนที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์รายชื่อ ส.ว. ว่าส่วนใหญ่เป็นคนใกล้ชิดคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และถูกหาว่าเป็นร่างทรง คสช. หรือไม่นั้น ตนคิดว่าเป็นเพียงส่วนเดียวเท่านั้น คนเขาอยากทำงาน เขาก็เข้ามาทำงานเพื่อช่วยรัฐบาล ซึ่งมีเพียง 10 กว่าคนเท่านั้น ส่วนใหญ่แล้วเป็นคนจากด้านอื่น

เมื่อถามถึงกรณีที่มีสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ขอลาออกกว่า 60 คนนั้น พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่รู้ ส่วนกรณีที่มีชื่อ พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา น้องชายนายกรัฐมนตรี เข้ามาเป็น ส.ว. ด้วยนั้น ตนมองว่าเขาเป็น สนช. มาแล้ว ถ้าจะเป็นต่อก็ไม่เป็นไร

เมื่อถามว่าที่ผ่านมา พล.อ.ปรีชาถูกวิจารณ์เรื่องขาดการประชุม สนช. บ่อยครั้ง พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่ทราบ ต้องไปถามเจ้าตัวเอง

ผู้สื่อข่าวถามถึงการจัดตั้งรัฐบาลในขณะนี้ พล.อ.ประวิตรย้อนถามว่า “แล้วจะมาถามอะไรผม ผมไม่รู้เรื่องเลย ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่ได้นายกรัฐมนตรีจะไปจัดตั้งรัฐบาลได้อย่างไร ก็พูดกันไปเรื่อย”

เมื่อถามว่าในส่วนของตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตรพร้อมเข้ามาทำงานด้วยตัวเองหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ยังไม่รู้ เพราะยังไม่ได้คุยนายกฯจะไปรู้ได้อย่างไร

เมื่อถามอีกว่าใครๆก็พูดว่าจะได้นายกฯคนเดิม พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ก็ยังไม่รู้ เมื่อถามต่อว่าหากมีการส่งเทียบเชิญให้ พล.อ.ประวิตรเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมต่อจะรับหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวย้ำว่า ยังไม่ได้คุยนายกฯเลย แล้วจะมาถามอะไร

เมื่อถามว่าหากจะทำงานต่อเรื่องของสุขภาพไม่มีปัญหาใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่เกี่ยว ไม่รู้ แล้วแต่เขา เขาจะมองอะไรยังไงเราไม่รู้

เมื่อถามว่ามีกระแสข่าวว่า พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย อาจจะมาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมนั้น พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่รู้และไม่มีใครรู้ทั้งนั้น แล้วจะไปรู้ได้อย่างไรว่ามีใครเป็นอะไรบ้าง ตอนนี้ก็มีแต่ทำงานไป


You must be logged in to post a comment Login