วันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

“วิลาศ”ยื่นใบลาออกเลขานายกฯไม่ขอรับตำแหน่งรัฐบาลหน้า-ส.ว.

On May 11, 2019

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า นอกจากรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีรวม 15 คนที่ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง เพื่อไปเป็นสมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.)แล้ว  ยังมีพล.อ.วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการนายกฯแล้วตั้งแต่วันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมาด้วยเช่นกัน โดยมีผลหลังรัฐบาลชุดปัจจุบันสิ้นสุดลง ซึ่งพล.อ.วิลาศ ได้ขอวางมือไม่ขอรับตำแหน่งใดๆในรัฐบาลชุดหน้า และไม่ขอไปเป็น ส.ว.ด้วย เนื่องจากต้องการใช้เวลาพักผ่อนอยู่กับครอบครัว โดย พล.อ.วิลาศ ได้ร่วมถ่ายรูปเป็นที่ระลึกและร่ำลากับบรรดาข้าราชการแล้ว
 
นอกจากนี้ รัฐมนตรีที่ไม่ได้ลาออกไปเป็น ส.ว. มีบางส่วนได้แจ้งกับนายกฯว่า ไม่ขอรับตำแหน่งรัฐมนตรีในรัฐบาลหน้าและตำแหน่งใดๆ เนื่องจากต้องการพัก อาทิ นายกฤษฎา บุญราช รมว.เกษตรและสหกรณ์ และ น.ส.ชุติมา บุณยประภัศร รมช.พาณิชย์ รักษาการ รมว.พาณิชย์ โดย น.ส.ชุติมา ได้เก็บของที่ห้องทำงานกลับไปบางส่วนแล้ว

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในช่วงระหว่างที่จะมีรัฐบาลชุดใหม่นั้น  พล.อ.ประยุทธ์ จะใช้เวลาเร่งสะสางการทำงานที่คั่งค้าง และยังคงปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ โดยในวันที่ 15 พ.ค.นี้นายกฯมีกำหนดการเตรียมลงพื้นที่ เพื่อตรวจราชการตามปกติ ที่เขตพื้นที่คลองเตย กทม.โดยจะมี ส.ส. ของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ในพื้นที่ดังกล่าวมาให้การต้อนรับในครั้งนี้  นอกจากนี้ นายกฯ จะถือโอกาสขอบคุณข้าราชการส่วนท้องถิ่น และเจ้าหน้าที่ที่ได้ร่วมกันทำงานมาตลอดระยะเวลา 5 ปี  ขณะเดียวกันในวันที่ 17 พ.ค.นี้ สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีจะมีการจัดเลี้ยงอาหารสื่อมวลชน ประจำทำเนียบรัฐบาล โดยนายกฯจะลงมาร่วมรับประทานอาหารกลางวันในครั้งนี้ด้วย ซึ่งถือเป็นการรับประทานอาหารร่วมกันครั้งสุดท้ายก่อนที่จะมีรัฐบาลชุดใหม่ โดยนายกฯจะพูดคุยเปิดใจกับสื่อมวลชน หลังจากทำงานร่วมกันมาตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมาด้วย


You must be logged in to post a comment Login