วันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

แบดฯพักตัวหลักไว้ลุยรอบ8

On May 23, 2019

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวหลังเกมการแข่งขันว่า “จากรายชื่อนักกีฬาที่ลงทำแข่งขันวันนี้ ทางสตาฟโค้ชได้มีการประชุมวางแผน และเลือกนักกีฬาที่เหมาะสมที่สุด โดยคำนึงถึงผลแพ้ชนะในวันนี้ และการพักนักกีฬาบางคนเพื่อรักษาสภาพความสดและความพร้อมเต็มที่ ในการเล่นรอบน็อคเอาท์ 8 ทีมสุดท้าย ดังจะเห็นได้จาก การพัก “เมย์” รัชนก “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี และ “กันต์” กันตภณ แต่นักกีฬาที่ลงเล่นแทนก็ต่อสู้ได้อย่างสมศักดิ์ศรี ไม่ว่าจะเป็น “หมิว” พรปวีณ์ ที่สามารถเอาชนะ อากาเนะ ยามากูชิ ได้ หรือ “โอ๊ต” สิทธิคมน์ ที่ต่อกรกับแชมป์โลก และมือวางอันดับ 1 ของโลก เคนโตะ โมโมตะ ได้อย่างสนุกตื่นเต้น เรียกเสียงเชียร์จากแฟน ๆ แบดมินตัน ที่เมืองหนานหนิง ตลอดจนที่ชมการถ่ายทอดสดในเมืองไทย”1558566376575
“ถึงแม้ทีมชาติไทยจะพลาดท่าแพ้ ทีมชาติญี่ปุ่นไป แต่ก็ต่อสู้ได้อย่างสมศักดิ์ศรี ขอชื่นชมนักกีฬาและผู้ฝึกสอนทุกคน สำหรับในรอบ 8 ทีมสุดท้ายที่ผลการจับสลากออกมา ทีมไทย พบกับ เกาหลีใต้ ซึ่งถือว่าเป็นผลการจับสลากที่น่าพอใจ ถึงแม้ว่า จากอดีตที่ผ่านมา ทีมชาติไทย อาจจะมีผลงานไม่ดีนัก ในยามที่ต้องพบเกาหลีใต้ แต่จากรายชื่อผู้เล่นในครั้งนี้ ถือว่า เราไม่ได้เป็นรองเกาหลีใต้ เชื่อว่า นักกีฬา และสตาฟโค้ชทุกคน จะมุ่งมั่นเพื่อสร้างผลงานพาทีมชาติไทยเข้าสู่รอบเซมิไฟนอล ไปพบกับเจ้าภาพ จีน โดยทีมไทย ฝากความหวังที่จะได้ 3 แต้มจากเกาหลีใต้ ในประเภท ชายเดี่ยว หญิงเดี่ยว และ คู่ผสม
ขอฝากแฟนแบดมินตันส่งแรงใจเชียร์นักกีฬาทุกคน ให้ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทยในการแข่งขันครั้งนี้ด้วย”


You must be logged in to post a comment Login