วันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ส.ส.เศรษฐกิจใหม่บุกทวงค่าหาเสียงท้า”มิ่งขวัญ”ลาออกส.ส.

On May 23, 2019

นายอังกฤษฎา ราวินิช ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 จังหวัดอุดรธานี พรรคเศรษฐกิจใหม่ มาขอคำปรึกษาทางกฎหมายและขอความเป็นธรรมจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กรณีถูกกรรมการบริหารพรรคหลอกลวง โดยสัญญาว่าจะให้เงินสนับสนุนการหาเสียงเลือกตั้ง แต่เมื่อการเลือกตั้งเสร็จสิ้น พรรคได้ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อจำนวน 6 คนจาก 480,000 คะแนน แต่พรรคกลับบ่ายเบี่ยงไม่รับผิดชอบค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

“ผู้สมัครแต่ละคนลงทุนหาเสียงไปคนละ 2 แสนถึง 2 ล้านบาท เป็นผลให้ผู้สมัครของพรรคเกิดความเครียดจนอยากฆ่าตัวตาย เพราะมีปัญหาหนี้สินรุมเร้า และผู้สมัครเสียชีวิตจากความเครียดไปแล้ว 2 ราย เมื่อไปติดต่อที่พรรคก็ถูกกีดกันไม่ให้เข้าร่วมประชุม และด่าว่าเป็นแค่ตัวเห็บ อย่าเข้ามายุ่งกับพรรค” นายอังกฤษฎากล่าว

ส่วนกรณีนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ลาออกจากหัวหน้าพรรค นายอังกฤษฎากล่าวว่า ไม่ทราบเหตุผลว่ามาจากปัญหาค่าใช้จ่ายจากการหาเสียงเลือกตั้งหรือไม่ พูดได้เพียงว่าเป็นการกระทำที่ไม่สง่างาม ควรจะลาออกจาก ส.ส. ไปเลย พวกตนไม่ได้ก่อม็อบร้องยุบพรรค แต่มาเพื่อวิงวอนขอความเป็นธรรม หากพรรคไม่สามารถแก้ปัญหาให้กับผู้สมัครที่เปรียบเสมือนคนในบ้านหลังเดียวกันได้

“พวกเขาต้องเป็นหนี้สินเพื่อนำเงินมาใช้ในการหาเสียงเลือกตั้ง ถ้าพรรคแก้ปัญหาเล็กไม่ได้คงไม่สามารถแก้ปัญหาให้ประเทศชาติได้ ดังนั้น ผู้สมัครของพรรคจึงต้องรวมตัวกันเพื่อร้องขอความเป็นธรรม เพื่อให้ กกต. ช่วยขจัดเหลือบทางการเมือง” นายอังกฤษฎากล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้สมัครพรรคเศรษฐกิจใหม่นำภาพการสนทนาผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ระหว่างผู้บริหารพรรคกับผู้สมัคร ส.ส.เขต เพื่อยืนยันให้เห็นว่าพรรครับปากว่าจะดูแลค่าใช้จ่ายให้กับผู้สมัครที่ได้คะแนนตั้งแต่ 500 คะแนนขึ้นไป และจะประเมินจ่ายตามเกรดของบุคคลที่ลงสมัคร รวมทั้งกำหนดให้ผู้สมัครติดจีพีเอสที่รถหาเสียงเพื่อตรวจสอบว่าลงพื้นที่จริงหรือไม่ ทั้งนี้ ผู้สมัครหลายคนต้องไปกู้ยืมหนี้นอกระบบและนำทรัพย์สินไปจำนำเพื่อนำเงินมาสำรองจ่ายค่าหาเสียง ทำให้หลังเลือกตั้งต้องแบกภาระค่าดอกเบี้ยเดือนละ 2 หมื่นบาท


You must be logged in to post a comment Login