วันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

“วิษณุ”ชี้หัวหน้าพรรคลาออกเรื่องธรรมดาอย่ามองเป็นเรื่องหลอกลวง

On May 23, 2019

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ลาออกจากหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ว่า เป็นการลาออกจากหัวหน้าพรรค ไม่ใช่ลาออกจากการเป็น ส.ส. จึงยังคงเป็นสมาชิกพรรคอยู่ หากลาออกจากการเป็นสมาชิกจะกลายเป็นอีกเรื่องหนึ่ง เพราะจะทำให้ขาดการเป็นสมาชิกภาพ เว้นแต่ว่าพรรคถูกยุบ หากเป็นเช่นนั้นก็ถือว่าไม่ใช่การลาออกเอง ไม่ทราบว่าเหตุใดนายมิ่งขวัญลาออก หากเป็นเรื่องปัญหาภายในพรรคก็เป็นเรื่องส่วนตัว

เมื่อถามว่ามองเรื่องเสถียรภาพของพรรคการเมืองเป็นอย่างไรที่เกิดปัญหาเช่นนี้หลังเลือกตั้ง เพราะไม่ใช่แค่พรรคเศรษฐกิจใหม่เท่านั้น แต่ยังมีพรรคประชาธิปัตย์ด้วย นายวิษณุกล่าวว่า เป็นเรื่องของแต่ละพรรค เพราะปัญหาของแต่ละพรรคและแต่ละคนไม่เหมือนกัน หัวหน้าพรรคมีภาระหน้าที่และความรับผิดชอบมาก หากคิดว่าไม่สามารถแบกภาระหรือทำภารกิจได้ก็เป็นเรื่องของแต่ละคนเป็นผู้จัดการ ไม่ใช่เรื่องแปลก เช่นเดียวกับที่รัฐมนตรีลาออก เพราะเป็นเรื่องธรรมดาในทางการเมือง

เมื่อถามอีกว่ากรณีดังกล่าวมองว่าเป็นการหลอกลวงประชาชนหรือไม่ นายวิษณุกล่าวว่า ไม่ใช่ เพราะการปรับเปลี่ยนหัวหน้าพรรคมีมาหลายยุคหลายสมัย บางพรรคเมื่อครบเทอมก็เปลี่ยนหัวหน้าพรรค ถือเป็นเรื่องธรรมดา


You must be logged in to post a comment Login