วันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

เฮดโค้ช “ชบาแก้วU15” เก็บตัวฝรั่งเศส

On May 24, 2019

24 พฤษภาคม 2562 เวลา 13.30 น. ณ ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ นฤพล แก่นสน หัวหน้าผู้ฝึกสอนพร้อมทีมงานสตาฟฟ์โค้ชทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี เข้ารายงานผลการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี กับ พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ

โดยผลการแข่งขันปรากฎว่า “ชบาแก้วU15” สามารถเอาชนะ สปป. ลาว ด้วยการยิงจุดโทษ 5-3 หลังเสมอกันในเวลาปกติ 90 นาที 0-0 คว้าแชมป์ได้เป็นเป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน

หลังการประชุม นฤพล แก่นสน เฮดโค้ช “ชบาแก้วU15” กล่าวว่า “วันนี้เข้ามารายงานผลการเเข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนกับท่านนายกสมาคมฯ ท่านก็ชื่นชมและขอบคุณน้องๆ ทุกคนที่ทำงานอย่างหนัก สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติได้สำเร็จ”

“นอกจากนี้ก็เข้ามาหารือร่วมกันว่าหลังจากนี้จะมีแผนการเตรียมทีมอย่างไรบ้าง เพราะเรามีโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ในช่วงเดือนกันยายน รออยู่ รวมทั้งพูดถึงแผนการเก็บตัวต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ”

“การที่เราป้องกันแชมป์ไว้ได้ ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีครับ เป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับเด็กๆ เพราะน้องๆ บ้างส่วนที่เล่น AFF จะต้องขึ้นมาเป็นตัวจริงใน AFC ทำให้เขามีความมั่นใจมากขึ้น ส่วนทีมอื่นๆ เขาก็พัฒนาขึ้นมาเรื่อยๆ ดังนั้นเราก็ต้องพัฒนาตัวเองกันต่อไปครับ”

“เรามีการวางแผนเก็บตัวทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งในการเดินทางไปแข่งขันต่างประเทศ เราไม่ได้ไปเก็บตัวฝึกซ้อมกับทีมสโมสรของประเทศต่างๆ แต่เราพยายามหาทีมที่มีคุณภาพที่สูงกว่าเรา ไม่ว่าจะเป็นทีมจากยุโรป หรือทีมอันดับต้นๆ ของเอเชีย เด็กจะได้มีการเรียนรู้ เท่าที่ทราบตอนนี้คือน้องๆ จะมีโอกาสได้เดินทางไปประเทศฝรั่งเศสก็ถือว่าเป็นความโชคดีของพวกเขาที่ได้ไปเจอทีมระดับยุโรป”

“ส่วนอีก 2 รายการ อาจจะเป็นจีนที่เชิญเราไปเราก็มีโอกาสได้เจอทีมท็อปๆ ของเอเชีย และเจอเจ้าภาพอย่าง จีน ด้วย ส่วนอีกรายการเรากำลังหาอยู่ว่ารายการไหนที่มีประโยชน์มากที่สุด”

นอกจากนี้ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ยังได้มอบเงินให้นักกีฬาชุดแชมป์อาเซียน คนละ 20,000 บาท จำนวน 23 คน รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 460,000 บาท

สำหรับ “ชบาแก้วU15″มีโปรแกรมลงแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี รอบสุดท้าย จะจัดขึ้นที่ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 15-28 กันยายน 2562 โดย ไทย อยู่สาย เอ ร่วมกับ ออสเตรเลีย, ญี่ปุ่น และบังคลาเทศ


You must be logged in to post a comment Login