วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

“ราเมศ”โต้”สุดารัตน์”ยัน ปชป.ไม่ตระบัดสัตย์ย้ำยังไม่มีการคุยตั้งรัฐบาล

On May 26, 2019

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงกรณีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย บอกว่าพรรคเก่าแก่ไปผสมรวมกับเผด็จการ หากหมายถึงพรรคประชาธิปัตย์ นั่นหมายถึงคุณหญิงสุดารัตน์บิดเบือนข้อเท็จจริง เพราะการเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวานนี้เป็นไปตามรัฐธรรมนูญและข้อบังคับทุกประการ ไม่ว่าเสียงที่ได้มาจากหลายฝ่ายหรือได้จากงูเห่า แต่คิดว่าทุกเสียงที่ได้เพราะสมาชิกมีความศรัทธาในตัวนายชวน หลักภีย เพื่อเป็นหลักให้ฝ่ายนิติบัญญัติ การกล่าวหาว่าพรรคประชาธิปัตย์ตระบัดสัตย์ไม่เป็นความจริง

ส่วนกรณีนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย กล่าวหาว่ามีการต่อรองแลกเปลี่ยน และกล่าวหาว่าพรรคประชาธิปัตย์รอบหน้าจะสูญพันธุ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์ทำหน้าที่เพื่อประโยชน์ของประชาชน ด้วยการทำหน้าที่ฝ่ายนิติบัญญัติเป็นจุดเริ่มต้น

นายราเมศ ยืนยันด้วยว่า ขณะนี้ยังไม่มีการเทียบเชิญพรรคประชาธิปัตย์ไปร่วมรัฐบาล และถึงจะมีการเทียบเชิญก็ยังไม่มีข้อสรุป เพราะเป็นไปตามข้อบังคับพรรคข้อที่ 96 ว่าเป็นมติของที่ประชุมร่วมระหว่างคณะกรรมการบริหารและ ส.ส. ของพรรค แต่ยอมรับว่ามีการพูดคุยกัน อย่างไม่เป็นทางการ โดยคณะกรรมการบริหารพรรคมอบหมายให้เลขาธิการพรรคพูดคุยกับพรรคการเมืองต่างๆ

ส่วนที่นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระบุถึงผลคะแนนเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวานนี้ อาจวิเคราะห์ได้ถึงผลการจัดตั้งรัฐบาล โฆษกพรรคประชาธิปัตย์บอกว่า เป็นเรื่องที่สังคมคิดได้ แต่ไม่ใช่คำตอบหรือข้อสรุปทั้งหมด


You must be logged in to post a comment Login