วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

“ภูมิธรรม”ชี้ผลเลือกประธาน-รองประธานสภาสะท้อนรัฐบาลไม่มั่นคง

On May 26, 2019

นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ซึ่งเดินทางมาติดตามการประชุมสภาผู้แทนราษฎรนัดที่สองที่หอประชุม TOT แจ้งวัฒนะ พร้อมกับ ส.ส. ของพรรค กล่าวว่า กระบวนการโหวตเลือกรองประธานสภาทั้ง 2 คน น่าจะเป็นไปอย่างรวดเร็ว พร้อมกันนี้ยังวิเคราะห์ถึงตำแหน่งประธานสภาที่อยู่ในฝั่งของพรรคพลังประชารัฐว่า ยังไม่มีอะไรซึ่งเป็นการเริ่มต้นของกระบวนการ แต่อย่างน้อยจะชี้ให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงต่างๆที่จะเกิดขึ้นก็จะออกมาในรูปแบบเดียวกัน รวมถึงสถานะของรัฐบาลที่ไม่ได้มั่นคง ทั้งนี้ จะไปดูรายละเอียดกรณีการเกิดงูเห่า 7 คน แต่ยืนยันในการทำหน้าที่ของฝ่ายประชาธิปไตยเมื่อวานนี้ ถ้าทำอย่างดีที่สุดแล้ว ยอมรับว่าจะเกิดในลักษณะนี้ขึ้นอีกทุกครั้งที่เปิดประชุมสภา เชื่อว่าอีกฝ่ายก็จะระวังตัวตลอด หลังจากนี้มองการเมืองไปทีละขั้นตอน

ทั้งนี้ ยังประเมินไม่ได้ว่าประธานสภาที่ได้รับเลือกเมื่อวานนี้จะเป็นประธานของฝ่ายค้านหรือไม่ เพราะต้องรอการโหวตเลือกรองประธานสภาทั้ง 2 คนในวันนี้จึงจะมีความชัดเจน รวมทั้งการได้นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีด้วยก็จะมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น

นายภูมิธรรมยังกล่าวถึงการเลือกตั้งที่เขต 8 จังหวัดเชียงใหม่ ที่จะเกิดขึ้นในวันนี้ เชื่อว่าอยู่ที่ประชาชน ซึ่งเมื่อวานนี้ภาพการประชุมสภาก็ปรากฏให้เห็นให้ประชาชนได้ตัดสินใจ ซึ่งทุกพรรคการเมืองก็ได้แสดงบทบาทของตัวเอง โดยเมื่อวานนี้ประชาชนได้เห็นว่าประชาชนในเขต 8 จังหวัดเชียงใหม่ จะตัดสินใจเลือกใครเป็นผู้แทน และมั่นใจว่าคนของพรรคเพื่อไทยจะเลือกในสิ่งที่ดีที่สุด โดยเชื่อมั่นว่าฝ่ายประชาธิปไตยจะได้นั่งอยู่ในหัวใจของประชาชน


You must be logged in to post a comment Login