วันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

คิงเพาเวอร์กินรวบ “ดิวตี้ฟรี-รีเทล” สนามบินสุวรรณภูมิ

On May 31, 2019

นายวิชัย บุญยู้ รองผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า การเปิดซองเสนอผลตอบแทนประมูลสิทธิประกอบกิจการจำหน่ายสินค้าปลอดอากร หรือ ดิวตี้ฟรี สนามบินสุวรรณภูมิหรือ ทั้ง 3 ราย ได้แก่

บริษัท คิงเพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด
บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)
บริษัท โรงแรมรอยัลออคิด (ประเทศไทย) จำกัด
โดยคิดเป็นสัดส่วนคะแนนร้อยละ 20 รวมกับการนำเสนอผลงานด้านเทคนิคเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนคะแนนร้อยละ 80 ผลปรากฎว่า บริษัท คิงเพาเวอร์ เป็นผู้ชนะได้คะแนนสูงสุด โดยเสนอค่าตอบแทนสูงกว่าที่ ทอท.เคยได้รับอยู่เดิม คือ ร้อยละ 20 ต่อปี รองลงมาเป็น การบินกรุงเทพ และ รอยัลออคิด ตามลำดับ

การดำเนินการขั้นตอนต่อไป ทอท.จะนำผลการคัดเลือกเสนอคณะกรรมการพิจารณารายได้ในวันที่ 12 มิถุนายนนี้ ก่อนนำเสนอบอร์ด ทอท. พิจารณาอนุมัติในวันที่ 19 มิถุนายน โดยหากบริษัทที่เข้าร่วมการประมูลครั้งนี้เห็นแย้งก็สามารถอุทธรณ์ได้ก่อนที่บอร์ดจะพิจารณา

ส่วนประมูลการดำเนินงานให้สิทธิประกอบกิจการบริหารจัดการกิจกรรมเชิงพาณิชย์ภายในอาคารผู้โดยสาร สนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งเหลือเพียง 2 ราย คือ บริษัท คิงเพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด และบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา (จำกัด) มหาชน ปรากฏว่าบริษัท คิง เพาเวอร์ สุวรรณภูมิ จำกัด ชนะได้เสนอค่าตอบแทนสูงกว่าที่ ทอท.เคยได้รับอยู่เดิมและสูงกว่าที่ ทอท.คาดหมาย ทั้งนี้ การดำเนินการขั้นตอนต่อไป คือ ทอท.จะนำผลการคัดเลือกเสนอคณะกรรมการพิจารณารายได้ของ ทอท. ในวันที่ 12 มิถุนายน 2562 และคณะกรรมการ ทอท.ในวันที่ 19 มิถุนายน 2562 เพื่อพิจารณาอนุมัติ


You must be logged in to post a comment Login