วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

“สุเทพ”ถามกลับ”ธนาธร”ถูกปล้นชัยชนะหลังเลือกตั้งหรือเลือกนายกฯ

On June 6, 2019

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการ กปปส. แสดงความคิดเห็นถึงการประชุมสภาเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน ที่มีการโหวตเลือก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ว่าเป็นเรื่องที่เหมาะสมแล้ว และไม่คิดว่าเป็นเสียงโหวตหรือรัฐบาลปริ่มน้ำแต่อย่างใด หากบริหารงานดี แก้ปัญหาเศรษฐกิจได้ ก็จะได้รับการยอมรับจากประชาชน และในการคัดสรรคนมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี หาก พล.อ.ประยุทธ์เลือกเองถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะจะได้คนที่เหมาะสมกับงาน ถูกใจกับประชาชน ที่มีคนวิจารณ์ว่ารัฐบาลชุดนี้อายุไม่ยืน ก็ขอให้อย่ามองในแง่ร้าย มองเรื่องต่างๆในแง่ดีบ้าง ส่วนเรื่องความเป็นเอกภาพของแต่ละพรรคการเมืองที่ร่วมรัฐบาลนั้น เชื่อว่าไม่น่ามีปัญหา เพราะทุกพรรคที่มาร่วมต้องสมัครสมานสามัคคีไปในทางเดียวกัน

นอกจากนี้นายสุเทพยังแสดงความคิดเห็นถึงประเด็นที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่าการหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจ คสช. ไม่สำเร็จนั้น ไม่ใช่การพ่ายแพ้ของฝ่ายประชาธิปไตย แต่เป็นการถูกปล้นชัยชนะว่า ในส่วนนี้ต้องถามว่าถูกปล้นหลังการเลือกตั้งหรือหลังการเลือกนายกฯ ซึ่งพรรคของตนเองได้ ส.ส. เพียง 5 คน แต่พรรคอื่นที่ได้ ส.ส. 40 กว่าคน ปล้นมาหรือไม่ เรื่องการเมืองควรดำเนินไปตามกฎกติกา ไม่ควรมากล่าวหากัน

เมื่อถามว่ารัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันควรมีการปรับแก้หรือไม่หลังจากการจัดตั้งรัฐบาล นายสุเทพกล่าวว่า เป็นเรื่องปกติที่รัฐธรรมนูญจะมีการปรับแก้ไขตามระยะเวลา แต่ส่วนตัวมองว่ารัฐธรรมนูญฉบับนี้เหมาะสมกับสถานการณ์บ้านเมืองขณะนี้แล้ว


You must be logged in to post a comment Login