วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

“มิ่งขวัญ”พร้อมคุยฝ่ายค้านเดินหน้าตรวจสอบรัฐบาลเน้นแก้ปัญหาศก.

On June 6, 2019

ที่หอประชุม บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ถ.แจ้งวัฒนะ นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ ให้สัมภาษณ์ถึงภาพรวมการประชุมร่วมกันของรัฐสภาเพื่อเลือกนายกรัฐมนตรีว่า ก็ชัดเจน เพราะตนฟังทั้งสองฝ่าย การทำงานตรวจสอบรัฐบาลจะพูดคุยกับทั้ง 6 พรรคการเมือง แต่จะต้องดูตามยุทธศาสตร์ของเราที่เน้นเรื่องเศรษฐกิจด้วย ต้องให้น้ำหนักไปที่การทำงานว่าทำอย่างไรจะทำให้คนไทยมีความสุข

เมื่อถามว่าทั้ง 6 เสียงของพรรคเศรษฐกิจใหม่จะมีความเป็นเอกภาพเหมือนกับโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีไปตลอดหรือไม่ นายมิ่งขวัญกล่าวว่า “ยืนยันว่าเป็นเหมือนเดิม และย้ำว่าตั้งแต่ต้นจนจบจนมาถึงวันโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี เราเป็นคนรักษาคำพูด คำไหนคำนั้น เพราะจุดยืนทางการเมืองเป็นเรื่องสำคัญ การเป็นบุคคลสาธารณะและมาทำงานการเมืองต้องตัดสินใจให้แน่วแน่ว่าคิดอะไรอยู่”

ขณะที่นายมิ่งขวัญกำลังให้สัมภาษณ์ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ได้เดินเข้าประตูเข้ามาพอดี ทำให้นายมิ่งขวัญเดินเข้าไปหาพร้อมเอ่ยปากแซวว่า “วันนี้เขาเป็นรัฐบาล เขาก็ว่าของเขาไป ไม่รู้ว่าจะเป็นรัฐมนตรีกระทรวงไหน หรือจะเป็นรองนายกฯ”

นายพุทธิพงษ์ตอบกลับทันทีว่า “ไม่ๆๆครับ สำหรับผม ผมยังเป็นคนเดิม เพียงแต่จุดยืนถูกวางไว้อย่างนั้น ไม่มีอะไร พี่น้องกันทั้งนั้น”


You must be logged in to post a comment Login