วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

“ธนาธร”ขอขยายเวลาแจงหุ้นสื่อต่อศาลรธน.ออกไป30วัน

On June 7, 2019

น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงกรณีที่แหล่งข่าวจากศาลรัฐธรรมนูญเปิดเผยว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ขอขยายเวลาชี้แจงข้อกล่าวหากรณีถือหุ้นสื่อตามมาตรา 101 (6) และมาตรา 98 (3) ออกไป 30 วัน ว่า นายธนาธรได้ยื่นขอขยายเวลาจริง ซึ่งเนื้อหาไม่ได้มีรายละเอียดมาก เป็นการใช้สิทธิกฎหมายที่มีช่องทางให้ผู้ถูกร้องขยายเวลา ซึ่งฝ่ายกฎหมายจะต้องเตรียมเอกสารพยานหลักฐานให้รัดกุมมากที่สุด

ส่วนการเริ่มต้นกระบวนการสรรหาตุลาการศาลรัฐธรรมนูญชุดใหม่นั้น น.ส.พรรณิการ์ระบุว่า ไม่ว่าจะเป็นตุลาการศาลรัฐธรรมนูญชุดใหม่หรือชุดปัจจุบันก็อยากเรียกร้องให้ยึดถือบรรทัดฐานในการทำงานให้เป็นแบบเดียวกันด้วยการธำรงไว้ซึ่งหลักนิติรัฐ ดำเนินการอย่างเป็นธรรม เพราะปฏิเสธไม่ได้ว่ากรณีของนายธนาธรนั้นเกี่ยวกับประเด็นทางการเมืองอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งประชาชนกำลังจับตาดูอยู่ว่าจะมีบรรทัดฐานในการทำหน้าที่อย่างไร

น.ส.พรรณิการ์กล่าวว่า ส่วนบทบาททางการเมืองของพรรคอนาคตใหม่หลังจากนี้มีการวางแผนงานเกือบครบแล้ว โดยในสัปดาห์หน้าจะมีการแถลงข่าวใหญ่ถึงแนวทางการทำงานของพรรคอนาคตใหม่ในฐานะฝ่ายค้านทั้งในสภาและนอกสภาโดยละเอียดต่อไป


You must be logged in to post a comment Login